chăm sóc bà bầu chăm sóc sau sinh tai mobi army 2| tai mobi army 2| son xăm máy hút dịch |máy tạo oxy

19:15 ICT Thứ năm, 25/04/2024

Menu

Quảng cáo trái

Bo ngoai giao
vinades

Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở website ?

Văn bản

Hình ảnh

Tin tức

Tổ chức

Tất cả các ý kiến trên

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 39

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 38


Hôm nayHôm nay : 6398

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 280379

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 5419490

Trang nhất » Tin Tức » CẬP NHẬT DỊCH BỆNH COVID-19

TIẾNG KHÓC CHÀO ĐỜI TRONG MÙA DỊCH TẠI VÙNG BIÊN GIỚI LỘC NINH

Thứ hai - 31/05/2021 16:14
Trong tình hình dịch bệnh diễn biến hết sức phức tạp như hiện nay, toàn xã hội cùng ngành y tế đang căng mình chống dịch, nhưng đâu đó vẫn có những câu chuyện làm ấm lòng, tiếp thêm sức mạnh cho những người nơi tuyến đầu chống dịch. Mới đây hình ảnh một em bé chào đời khoẻ mạnh ngay trong phòng phẫu thuật dã chiến tại khu cách ly tập trung huyện Lộc Ninh.
TIẾNG KHÓC CHÀO ĐỜI TRONG MÙA DỊCH  TẠI VÙNG BIÊN GIỚI LỘC NINH

TIẾNG KHÓC CHÀO ĐỜI TRONG MÙA DỊCH TẠI VÙNG BIÊN GIỚI LỘC NINH

Sau khi tiếp nhận sản phụ H.T. L Sinh năm 1991; thường trú tại huyện Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp từ khu cách ly tập trung của huyện Lộc Ninh, với tình trạng mang thai tháng cuối. Trước tình hình này ban giám đốc TTYT Lộc Ninh chỉ đạo nhanh kíp trực Chăm sóc sức khỏe sinh sản và kíp phẫu thuật sẵn sàng cho công tác đỡ đẻ và phẫu thuật an toàn trong tình hình dịch bệnh, một phòng phẫu thuật dã chiến nhanh chóng được thiết lập tai khu cách ly. Ngày 13/5 sản phụ H.T. L chuyển dạ sanh, qua hội chẩn các BS chuyên khoa đưa ra hướng chẩn đoán cụ thể: Con so thai đủ tháng theo dõi chuyển dạ - huyết áp cao - thiểu ối/nhịp nhanh xoang, tiên lượng dè dặt và đã đưa ra ý kiến chuyển tuyến vì tiên lượng gây mê khó.
Trong tình thế cấp bách Ban giám đốc Trung tâm Y tế đã chỉ đạo ê kíp khoa Chăm sóc sức khỏe sinh sản sẵn sàng tiếp nhận và khởi chuyển dạ, tăng co và chuẩn bị sẵn sàng cho mọi tình huống . 7 tiếng đồng hồ trôi qua sau khởi chuyển dạ không có dấu hiệu sanh thưởng nên ê kíp đã sẵn sàng cho phẫu thuật lấy con trong phòng Phẫu thuật dã chiến đã được chuẩn bị sẵn. Một Ê kíp phẫu thuật được triển khai gồm Bác sỹ Bế Đức Hiếu Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Lộc Ninh, đội ngũ Y bác sỹ khoa sản Bệnh viện Lộc Ninh cùng sự hỗ trợ của đội ngũ Y bác sỹ Đa khoa Tỉnh, 23 giờ 20 phút một bé trai chào đời khoẻ mạnh với cân nặng 3.600gr dước sự chứng kiến của Ê kíp phẫu thuật cùng với sự thở phào nhẹ nhõm của những người trong cuộc, sức khoẻ của người mẹ có tiến triển rất tốt và ổn định. Ngay sau khi chào đời, mẹ và cháu bé đã được chăm sóc và sàng lọc Covid-19 theo đúng quy định. 
Ca phẫu thuật thành công được đánh giá là một thành công lớn tại một phòng phẫu thuật dã chiến trong tình hình bệnh dịch, đó là động lực lớn lao cổ vũ tinh thần cho các cán bộ y tế cho công tác chăm sóc sức khỏe, bảo vệ sức khỏe nhân dân nói chung và công tác phòng chống dịch nơi tuyến đầu nói riêng.
Được biết  Sản phụ H.T. L di chuyển từ Campuchia về việt nam ngày 30/4 được đưa đi cách ly tại khu cách ly tập trung huyện Lộc Ninh, ngày 11/5 sản phụ có dấu hiệu chuyển dạ và được đưa về khu cách ly của Trung tâm Y tế huyện Lộc Ninh để kịp thời theo dõi dấu hiệu chuyển dạ.

Tác giả bài viết: Bệnh Viện Lộc Ninh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

loa bmb

Lịch sử Việt Nam | Vách ngăn vệ sinh | Vách ngăn vệ sinh compact |