chăm sóc bà bầu chăm sóc sau sinh tai mobi army 2| tai mobi army 2| son xăm máy hút dịch |máy tạo oxy

13:47 ICT Chủ nhật, 05/07/2020

Menu

Quảng cáo trái

Bo ngoai giao
vinades

Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở website ?

Văn bản

Hình ảnh

Tin tức

Tổ chức

Tất cả các ý kiến trên

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 6


Hôm nayHôm nay : 502

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 4198

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 1839461

Trang nhất » Tin Tức » CẬP NHẬT DỊCH BỆNH COVID-19

Tập thể dục tại nhà rèn luyện sức khoẻ trong mùa dịch Covid -19.

Thứ ba - 14/04/2020 14:54
Trước tình hình dịch bệnh Covid -19 đang diễn biến phức tạp, bất kể ai cũng có thể nhiễm bệnh, việc tập luyện thể dục là rất cần thiết để duy trì và tăng cường sức khỏe phòng, chống dịch bệnh Covid -19. Tuy nhiên, hiện nay các trung tâm thể dục, thể thao, phòng tập Gym … đã đóng cửa theo Ban chỉ đạo phòng, chống dịch. Vì vậy, việc rèn luyện thể dục, nâng cao sức khỏe tại nhà đang là biện pháp tối ưu.
Chị Huyền rèn luyện sức khoẻ tập Yoga tại nhà

Chị Huyền rèn luyện sức khoẻ tập Yoga tại nhà

Với niềm đam mê, yêu thích và mong muốn có vóc dáng đẹp, chị Mai Thị Huyền Trang, ở phường Tân Xuân (Đồng Xoài) thường có thói quen 5 giờ sáng mỗi ngày đều đến phòng tập yoga. Tuy nhiên, trước tình hình dịch Covid – 19 chị đã bố trí căn phòng gọn gàng, ngăn nắp để có không gian tập tại nhà. Chị Trang chia sẻ: Ngay tại nhà chị cũng có thể thực hiện các bài tập đơn giản để giúp cơ thể khỏe mạnh, dẻo dai, tăng sức đề kháng để phòng chống dịch bệnh. Ngoài ra, sau khi tập chị còn có thể tranh thủ lau dọn nhà cửa, vệ sinh sân vườn, trồng thêm rau xanh bổ sung nguồn thực phẩm có sẵn tại nhà trong mùa Covia -19.
Cũng như chị Trang, chị Hồ Thị Huyền,  khu phố Phú Xuân, phường Tân Phú (Đồng Xoài) cho biết: Sau khi chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu thực hiện nghiêm các biện pháp cấp bách dãn cách toàn xã hội trong vòng 15 ngày kể từ 0 giờ ngày 01/4/2020 trên phạm vi toàn tỉnh. Trước đây, chị Huyền thường xuyên tập thể dục ở một phòng Yoga TP Đồng Xoài. Giờ đây, chị cùng  gia đình mỗi sáng, chiều dành thời gian khoảng 15 – 30 phút tập thể dục trong nhà hoặc ngoài sân.
Người tập thể dục thường xuyên sẽ có sức khỏe tốt hơn so với người không tập thể dục, cơ thể có độ dẻo dai, đàn hồi tốt, phản xạ nhan nhẹn. Ngoài ra, khi tập luyện mồ hôi cũng thải ra nhiều độc tố, giúp nâng cao thể lực và sức đề kháng chống bệnh tật tốt hơn. Còn người không tập luyện thể dục thường xuyên, cơ thể dễ bị uể oải, suy nhược và sức đề kháng yếu, dễ bị nhiễm các vi khuẩn, virut gây bệnh.
Theo bác sĩ CKI. Lương Xuân Việt, Phó giám đốc bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh: Có nhiều cách tập thể dục tuỳ theo từng vị trí, không gian nhà của mỗi người. Trong thời gian này, mọi người không cần thiết phải đến phòng tập gym, các trung tâm thể dục, thể thao. Thay vì tập nơi công cộng, chúng ta hoàn toàn có thể tự tập ở nhà bằng cách cài đặt các ứng dụng tập luyện hay xem video hướng dẫn trên internet; lựa chọn một số thiết bị đơn giản, dễ tập ở nhà và tự tập như các quả tạ đơn, tạ chuông, dây đàn hồi, tập gym. Trong trường hợp có người tập chung thì hãy đảm bảo người đó không có triệu chứng bệnh, không tiếp xúc với người bệnh hay người đi từ vùng dịch về. Giữ khoảng cách an toàn trên 2m để tránh lây nhiễm.
Mỗi người cần nâng cao ý thức, thực hiện đợt cao điểm phòng, chống dịch Covid-19. Cần áp dụng biện pháp không tụ tập nơi đông người, tăng cường rèn luyện sức khỏe để bảo vệ bản thân và tránh để lây lan dịch bệnh trong cộng đồng.  Xuân Hiệp

Tác giả bài viết: Xuân Hiệp

Nguồn tin: Chi cục Dân số - KHHGD

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: thể dục

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

loa bmb

Lịch sử Việt Nam | Vách ngăn vệ sinh | Vách ngăn vệ sinh compact |