chăm sóc bà bầu chăm sóc sau sinh tai mobi army 2| tai mobi army 2| son xăm máy hút dịch |máy tạo oxy

20:44 ICT Thứ bảy, 20/04/2024

Menu

Quảng cáo trái

Bo ngoai giao
vinades

Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở website ?

Văn bản

Hình ảnh

Tin tức

Tổ chức

Tất cả các ý kiến trên

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 34


Hôm nayHôm nay : 7057

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 237820

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 5376931

Trang nhất » Tin Tức » CẬP NHẬT DỊCH BỆNH COVID-19

Hớn Quản: Huy động lực lượng hỗ trợ xã Tân Hưng chống dịch

Thứ ba - 27/07/2021 09:39
Sáng ngày 25-7, xã Tân Hưng ghi nhận 3 trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 có yếu tố dịch tễ liên quan đến những lao động trở về từ tỉnh Bình Dương. Sau khi nắm bắt tình hình, huyện Hớn Quản đã huy động mọi nguồn lực sẵn có, kịp thời hỗ trợ xã Tân Hưng phòng, chống dịch.
Xe chuyên dụng của BCH Quân sự huyện Hớn Quản tiến hành phun khử khuẩn Trạm Y tế Tân Hưng

Xe chuyên dụng của BCH Quân sự huyện Hớn Quản tiến hành phun khử khuẩn Trạm Y tế Tân Hưng

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 xảy ra trên địa bàn xã Tân Hưng. 7 giờ sáng ngày 25-7, huyện Hớn Quản đã điều động hơn 150 y bác sĩ, nhân viên y tế, lực lượng Công an, Quân đội, đoàn viên và tình nguyện viên cùng với 4 xe cứu thương, 7 xe bán tải của Đội xe tình nguyện hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bình Phước có mặt tại Trường THPT Trần Phú (xã Tân Hưng) để hỗ trợ công tác chống dịch.
Quyết định phong tỏa tạm thời địa bàn xã Tân Hưng được ban hành và có hiệu lực từ 8 giờ sáng cùng ngày. Các lực lượng chức năng làm nhiệm vụ nhanh chóng có mặt tại ấp Hưng Lập B, ấp Lòng Hồ xã Tân Hưng gồm hơn 30 y, bác sĩ, điều dưỡng cùng với 20 tình nguyện viên của Huyện Đoàn, để lấy mẫu xét nghiệm cho những trường hợp liên quan đến các ca nhiễm và người dân địa phương.
 
Lực lượng Công an huyện cùng với Ban Chỉ huy Quân sự huyện đã phối hợp huy động gần 100 cán bộ, chiến sĩ, công an viên, dân quân tự vệ cùng với chính quyền địa phương xã Tân Hưng thực hiện nhiệm vụ truy vết, khoanh vùng, bảo vệ các chốt chặn, cách ly, chốt tạm thời được phong tỏa.
 
Trong sáng cùng ngày, Ban chỉ huy Quân sự huyện đã dung xe chuyên dụng, điều động lực lượng tiến hành phun khử khuẩn các điểm phong tỏa ở ấp Hưng Lập B, ấp Lòng Hồ và các điểm công cộng, nơi tập trung đông dân cư như: chợ Tân Hưng, UBND xã; Trạm Y tế, Trường THPT Trần Phú, Khu cách ly y tế tập trung tại Trường Mần non Tân Hưng… 
Có mặt tại điểm nóng để chỉ đạo ngành công an phối hợp với các ngành chức năng trong công tác phòng, chống dịch. Trung tá Huỳnh Thi Thơ, Phó Trưởng Công an huyện Hớn Quản cho biết: Sau khi nắm bắt tình hình dịch bệnh trên địa bàn xã Tân Hưng, đơn vị đã điều động hơn 50 cán bộ, chiến sĩ vào cuộc tham gia chống dịch. Ngoài nhiệm vụ khoanh vùng, điều tra truy vết F0, F1, F2; ngành Công an cần đảm bảo quân số cho các chốt chặn và bảo vệ tình hình an ninh trật tự tại địa phương. Hiện tại trên địa bàn xã có 8 chốt chặn sau khi có lệnh phong tỏa tạm thời, mỗi chốt chặn lực lượng Công an luôn đảm bảo quân số từ 3 người trở lên theo đúng quy định.
Đến 16 giờ cùng ngày, các lực lượng làm nhiệm vụ đã điều tra truy vết được 27 trường hợp F1 và đưa đi cách ly Y tế tập trung theo quy định tại Trường Mầm non Tân Khai B; 105 trường hợp F2 được UBND xã Tân Hưng ban hành Quyết định cách ly tại nhà theo quy định, có sự giám sát của các lực lượng chức năng và chính quyền địa phương. Đội truy vết Trung tâm Y tế và các đoàn viên tình nguyện Huyện đoàn đã lấy được hơn 1.200 mẫu xét nghiệm cộng đồng gửi CDC tỉnh Bình Phước làm xét nghiệm PCR để sàng lọc Covid-19 cho người dân địa phương.
Dự kiến trong tối nay, các lực lượng chức năng tiếp tục điều tra, truy vết, lấy mẫu xét nghiệm cộng đồng cho những điểm cách ly và phong tỏa còn lại. Công tác phòng, chống dịch đang nằm trong tầm kiểm soát. Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Hớn Quản yêu cầu người dân hợp tác, giữ bình tĩnh, không hoang mang lo lắng. Thực hiện tốt thong điệp 5K và Quyết định phong tỏa tạm thời trên địa bàn xã Tân Hưng đã ban hành.

Tác giả bài viết: Quang Đức

Nguồn tin: Trung tâm y tế huyện Hớn Quản

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

loa bmb

Lịch sử Việt Nam | Vách ngăn vệ sinh | Vách ngăn vệ sinh compact |