chăm sóc bà bầu chăm sóc sau sinh tai mobi army 2| tai mobi army 2| son xăm máy hút dịch |máy tạo oxy

11:39 ICT Thứ ba, 19/03/2024

Menu

Quảng cáo trái

Bo ngoai giao
vinades

Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở website ?

Văn bản

Hình ảnh

Tin tức

Tổ chức

Tất cả các ý kiến trên

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 35


Hôm nayHôm nay : 4262

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 194421

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 5044712

Trang nhất » Tin Tức » Tin tức

TRUYỀN THÔNG HƯỞNG ỨNG NGÀY QUỐC TẾ NGƯỜI CAO TUỔI

Thứ sáu - 02/10/2020 10:07
Người cao tuổi có vai trò và giữ vị trí hết sức quan trọng trong đời sống xã hội, người cao tuổi vừa là tấm gương để các thế hệ trẻ noi theo, vừa là kho kinh nghiệm, kho tàng văn hóa nghệ thuật, giá trị truyền thống tốt đẹp. Trước tình hình diễn biến của dịch bệnh Covid 19 trong những tháng vừa qua thì người cao tuổi, nhất là những người có bệnh nền như: hen, đái tháo đường, tim mạch,... sẽ có nguy cơ bị nặng hơn. Do đó, việc quan tâm, chăm sóc sức khỏe, chủ động phòng bệnh đối với người cao tuổi trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 là vô cùng quan trọng.
TT Y tế Phước Long khám chữa bệnh cho người cao tuổi

TT Y tế Phước Long khám chữa bệnh cho người cao tuổi

Chăm sóc sức khỏe người cao tuổi không chỉ là trách nhiệm của mỗi gia đình mà phải là sự chung tay vào cuộc của tất cả các ban, ngành đoàn thể và của cả hệ thống chính trị. Quan tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi là cần phải quan tâm từ bữa ăn, giấc ngủ, quan tâm cả chế độ sinh hoạt hằng ngày, trong cả đời sống tinh thần.
Đối với chế độ ăn nên hạn chế chất béo để giảm nguy cơ bị bệnh xơ vữa động mạch; Ăn đầy đủ chất đạm, nên dùng các loại chất đạm thực vật dễ tiêu hóa, cung cấp các acid béo không bão hòa; Đồng thời, nên dùng rau tươi, các loại trái cây và sữa có nhiều canxi là một chế độ ăn rất phù hợp cho người cao tuổi.
Ngoài chế độ ăn hàng ngày, người cao tuổi cũng cần chủ động tập thể dục nhẹ nhàng, điều độ, tránh gắng sức (đi bộ, khiêu vũ, dưỡng sinh, làm việc nhẹ trong nhà khoảng 30 phút/ngày). Thường xuyên, trò chuyện, giao tiếp với bạn bè, sinh hoạt đoàn thể tại địa phương (khu phố/ấp, tổ dân phố, hội người cao tuổi).
Bên cạnh đó, những người cao tuổi cũng nên tạo thói quen đọc sách báo, xem tivi mỗi ngày để hạn chế giảm trí nhớ.
Những người cao tuổi thì sức khỏe giảm sút nên bệnh tật cũng thế mà dễ dàng phát bệnh. Một bộ phần người “già” thường sống chung với “thuốc”. Tuy nhiên, việc sử dụng cũng cần phải đặc biệt chú ý, tránh việc lạm dụng thuốc một cách thái quá. Không tự ý uống khi không có sự chỉ định của bác sỹ. Không cả tin nghe theo mách bảo của người khác mà phải theo lời dặn của thầy thuốc. Đồng thời, cần khám sức khỏe định kỳ và đo huyết áp thường xuyên.
Người cao tuổi thường coi trọng giá trị tinh thần hơn vật chất do vậy phải quan tâm, chú ý giữ tinh thần luôn khỏe, sức khỏe tinh thần tốt. Tinh thần vốn là phần thăng hoa, tinh tế của mối người nên vai trò tự chăm sóc sức khỏe tinh thần càng quan trọng. Thay vì hoang mang lo lắng trước tình hình bệnh tật của mình, người cao tuổi hãy giữ vững tâm lý, bình tĩnh, tuân thủ các hướng dẫn của các y bác sĩ, áp dụng chế độ dinh dưỡng và luyện tập thể dục, đặc biệt luôn giữ tinh thần lạc quan cùng lối sống lành mạnh.
Người cao tuổi là nguyên khí quốc gia, là nguồn lực vô giá với nhiều kinh nghiệm sống và nguồn tri thức vô tận. Vì vậy, mọi người phải quan tâm chăm lo sức khỏe và đời sống vật chất và tinh thần cũng như phát huy tối đa vai trò của người cao tuổi. Đó vừa là trách nhiệm của chúng ta đối với những bậc cha ông đã có những đóng góp lớn lao cho công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc nhưng đó cũng vừa là quyền lợi của bản thân một khi bước vào giai đoạn “lão” trong quy luật của đời người./.

Tác giả bài viết: Thuý Liễu

Nguồn tin: trung tâm y tế thị xã Phước Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: người cao

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

loa bmb

Lịch sử Việt Nam | Vách ngăn vệ sinh | Vách ngăn vệ sinh compact |