chăm sóc bà bầu chăm sóc sau sinh tai mobi army 2| tai mobi army 2| son xăm máy hút dịch |máy tạo oxy

06:22 ICT Thứ hai, 29/04/2024

Menu

Quảng cáo trái

Bo ngoai giao
vinades

Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở website ?

Văn bản

Hình ảnh

Tin tức

Tổ chức

Tất cả các ý kiến trên

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 16


Hôm nayHôm nay : 1404

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 300094

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 5439205

Trang nhất » Tin Tức » Tin tức

TẬP HUẤN KỸ THUẬT CẤY QUE CẤY TRÁNH THAI CHO NGƯỜI CUNG CẤP DỊCH VỤ KHHGĐ

Thứ sáu - 02/10/2020 10:15
Nhằm tăng cường năng lực y tế công trong lĩnh vực DS-KHHGĐ (gọi tắt là chương trình PSS), sáng ngày 01/10/2020 Trung tâm Y tế thị xã Phước Long đã phối hợp với Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh và Tổ chức Marie Stopes Việt Nam (là hệ thống những phòng khám chăm sóc sức khỏe sinh sản cộng đồng) tổ chức tập huấn kỹ thuật cấy que cấy tránh thai.
TẬP HUẤN KỸ THUẬT CẤY QUE CẤY TRÁNH THAI CHO NGƯỜI CUNG CẤP DỊCH VỤ KHHGĐ

TẬP HUẤN KỸ THUẬT CẤY QUE CẤY TRÁNH THAI CHO NGƯỜI CUNG CẤP DỊCH VỤ KHHGĐ

Cấy que cấy tránh thai là một biện pháp tránh thai mang lại hiệu quả cao, và trong thời gian lâu dài (từ 03 đến 04 năm), được rất nhiều chị em phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ quan tâm thực hiện. Tuy nhiên, trong những năm gần đây nguồn que cấy tránh thai đang hạn chế và cũng bị khống chế đối tượng được áp dụng miễn phí (người thuộc hộ nghèo, cận nghèo, gia đình có công với cách mạng, đối tượng được bảo trợ xã hội) nên việc áp dụng biện pháp tránh thai này chủ yếu được thực hiện tại các cơ sở y tế ngoài công lập (tư nhân) là chủ yếu với chi phí tương đối cao (từ 2-3 triệu đồng/trường hợp). Vì chi phí cao nên số lượng khách hàng được tiếp cận với dịch vụ này còn ít.
Ngoài việc tạo điều kiện cho đội ngũ y, bác sỹ được tập huấn nâng cao trình độ kỹ thuật cấy que cấy tránh thai thì Tổ chức Marie Stopes Việt Nam cũng đã hỗ trợ một phần chi phí cho các khách hàng khi áp dụng biện pháp cấy que cấy tránh thai trong ngày đoàn về công tác. 
Trong buổi sáng ngày 01/10/2020, đội ngũ bác sĩ, cử nhân nữ hộ sinh đã tổ chức tư vấn sàng lọc cho 23 khách hàng và thực hiên kỹ thuật cấy que cấy tránh thai cho 21 người là hội viên hội phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ. Đây là một kết quả tương đối cao góp phần hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch tỉnh giao trong năm. Hy vọng trong thời gian tới chương trình tăng cường nâng cao năng lực y tế công trong lĩnh vực DS-KHHGĐ sẽ còn tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho bà con nhân dân tỉnh Bình Phước nói chung và thị xã Phước Long nói riêng được tiếp cận với các dịch vụ KHHGĐ có chất lượng nhiều hơn./.

Tác giả bài viết: Thuý Liễu

Nguồn tin: trung tâm y tế thị xã Phước Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

loa bmb

Lịch sử Việt Nam | Vách ngăn vệ sinh | Vách ngăn vệ sinh compact |