chăm sóc bà bầu chăm sóc sau sinh tai mobi army 2| tai mobi army 2| son xăm máy hút dịch |máy tạo oxy

06:11 ICT Thứ bảy, 20/04/2024

Menu

Quảng cáo trái

Bo ngoai giao
vinades

Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở website ?

Văn bản

Hình ảnh

Tin tức

Tổ chức

Tất cả các ý kiến trên

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 26


Hôm nayHôm nay : 2051

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 232814

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 5371925

Trang nhất » Tin Tức » Tin tức

50% chị em phụ nữ bị tình trạng này, nhiều người mất tiền oan vì quá sợ

Thứ năm - 10/11/2022 08:40
Lộ tuyến tử cung là sinh lý bình thường nhưng nhiều chị em phụ nữ khi đi khám bệnh nghe nói tới lộ tuyến gây vô sinh họ đã trở thành nạn nhân của việc lạm dụng điều trị.

Chị Lê Thị Phước, ngụ tại TP.HCM tìm tới bác sĩ khám trong tình trạng viêm âm đạo nặng, lộ tuyến đỏ, phù nề. Theo chị Phước cách đây 1 tuần chị định đi đặt vòng tránh thai.

Lên mạng tìm kiếm thông tin chị thấy 1 phòng khám đa khoa ở gần nơi mình làm việc có dịch vụ đặt vòng tránh thai nên chị đã đến khám và đăng ký đặt vòng.

Khi khám cho chị Phước, bác sĩ là người nước ngoài, có phiên dịch. Bác sĩ khám sàng lọc sản khoa cho chị và kết luận chị Phước bị lộ tuyến tử cung phải điều trị nếu không sẽ gây vô sinh, ung thư.

Nghe tới nguy cơ biến chứng nguy hiểm, chị Phước đã đồng ý chữa lộ tuyến cổ tử cung. Ban đầu, phòng khám cho biết chị cần áp lạnh ni tơ rồi lại đến truyền đủ dịch, chạy sóng cao tần để điều trị lộ tuyến.

Ngày đầu tiên, chị Phước phải đóng 8 triệu đồng và ngày thứ hai đến truyền dịch chị đóng thêm 12 triệu đồng. Mỗi lần đến khám chị Phước rất sợ vì áp lạnh đau kèm theo liên tục được thông báo diễn biến xấu.

Tuy nhiên, sau thời gian chữa trị, vùng kín vẫn bị phù nề, chảy dịch nhiều hơn nên chị lại tiếp tục tái khám. Kết quả, tốn gần 30 triệu đồng nhưng không rõ bệnh gì. Khi vào viện kiểm tra, chị Phước mới biết mình đã bị phòng khám “lừa”.

Theo TS BS Nguyễn Hữu Trung, Khoa Phụ sản - Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM cơ sở 2, có rất nhiều bệnh nhân giống chị Phước đến kiểm tra vì bị lộ tuyến tử cung. Họ đều có chung lo lắng là sẽ bị vô sinh và với đống giấy tờ khám điều trị lộ tuyến ở các phòng khám đa khoa. Tuy nhiên, khi khám, bác sĩ chỉ thấy phần lộ tuyến bình thường, không hề có bệnh gì nhưng vì lạm dụng điều trị, áp lạnh, áp nóng khiến phù nề cổ tử cung.

Tại phòng khám sản khoa, các bác sĩ thường xuyên gặp chị em phụ nữ với tình trạng khó nói "viêm lộ tuyến", đi khám ở một số nơi với một loạt hù dọa, không điều trị để lâu dài sẽ chuyển sang ung thư. Bệnh nhân phải chi trả một số tiền khá lớn, có người lên tới hàng chục triệu với lộ trình điều trị một vài tháng.

50% chị em phụ nữ bị tình trạng này, nhiều người mất tiền oan vì quá sợ - Ảnh 1.

Ảnh minh hoạ.

Theo BS Trung, lộ tuyến cổ tử cung là sinh lý, hay gặp nên hầu hết các trường hợp không gây ra triệu chứng gì. Trong một số trường hợp, vùng lộ tuyến cổ tử cung quá rộng, người phụ nữ sẽ có tình trạng huyết trắng ra nhiều hoặc ra huyết khi quan hệ tình dục.

Tình trạng này nếu lặp đi lặp lại nhiều lần, ảnh hưởng đến sinh hoạt của người phụ nữ thì có chỉ định hủy các mô lộ tuyến này sau khi thực hiện các xét nghiệm tầm soát ung thư cổ tử cung. Việc hủy các mô này có thể bằng laser, áp lạnh hoặc dùng nhiệt.

Cùng quan điểm, bác sĩ CKII Bùi Thị Phương Loan, khoa Phụ sản - Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM cũng cho biết lộ tuyến cổ tử cung là hình thức thay đổi sinh lý bình thường ở cổ tử cung. Một số phụ nữ có sự rối loạn về nội tiết tố đặc biệt là estrogen làm lộ tế bào tuyến này nên khi khám phụ khoa chị em sẽ bị lộ tuyến cổ tử cung.

Hiện có khoảng 50% phụ nữ có thay đổi sinh lý lộ tuyến tử cung. Tuỳ vào nồng độ hóc môn estrogen như thế nào sẽ có ảnh hưởng tới mức độ lộ tuyến cổ tử cung. Khi bị bệnh này chị em không có triệu chứng gì, số ít chị em thấy hiện tượng tiết dịch nhiều hơn bình thường.

Khi bị lộ tuyến tử cung thì tử cung dễ bị tổn thương hơn, dễ viêm hơn đặc biệt là dễ bị nhiễm virus HPV. Khi bị lộ tuyến các tế bào lộ tuyến dễ bị tổn thương bởi các tác động bên ngoài. Nếu phụ nữ viêm âm đạo thì chị em dễ bị viêm cổ tử cung, viêm vùng chậu, viêm tắc ống dẫn trứng gây vô sinh.

Nếu dịch âm đạo tiết ra có sự thay đổi như màu xanh, vàng, xám, hôi thì chị em cần đi khám để kiểm tra cổ tử cung của mình.

Việc điều trị lộ tuyến tử cung tuỳ vào từng trường hợp vì đây là sinh lý bình thường. Trường hợp chị em phụ nữ có tổn thương đau vùng chậu, chảy máu khi quan hệ tình dục, tiết dịch nhiều hôi thì phụ nữ nên đến các cơ sở chuyên khoa sản kiểm tra.

Với phụ nữ bị lộ tuyến tử cung nên phòng virus HPV vì với phụ nữ bị lộ tuyến cộng thêm có virus HPV dễ bị ung thư cổ tử cung.

Tác giả bài viết: Sưu tầm

Nguồn tin: Theo gia đình net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

loa bmb

Lịch sử Việt Nam | Vách ngăn vệ sinh | Vách ngăn vệ sinh compact |