chăm sóc bà bầu chăm sóc sau sinh tai mobi army 2| tai mobi army 2| son xăm máy hút dịch |máy tạo oxy

03:51 ICT Thứ tư, 24/04/2024

Menu

Quảng cáo trái

Bo ngoai giao
vinades

Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở website ?

Văn bản

Hình ảnh

Tin tức

Tổ chức

Tất cả các ý kiến trên

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 26


Hôm nayHôm nay : 1222

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 265532

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 5404643

Trang nhất » Tin Tức » CẬP NHẬT DỊCH BỆNH COVID-19

Đồng Phú cần phải nâng mức báo động phòng, chống dịch COVID-19

Thứ hai - 01/02/2021 08:11
- Đó là một trong những ý kiến chỉ đạo của Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh tại buổi làm việc với huyện Đồng Phú về tình hình phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn huyện diễn vào chiều nay 31-1. Đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan cùng dự.
Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh yêu cầu huyện Đồng Phú cần phải nâng mức báo động phòng, chống dịch COVID-19

Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh yêu cầu huyện Đồng Phú cần phải nâng mức báo động phòng, chống dịch COVID-19

Tại buổi làm việc, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh đã biểu dương huyện Đồng Phú chủ động trong công tác phòng, chống dịch bệnh. Đồng thời yêu cầu, huyện cần phải nâng cao mức báo động phòng, chống dịch bệnh; tiếp tục tăng cường, vận động người dân nâng cao ý thức trong phòng chống dịch bệnh, phát huy tối đa vai trò các tổ tự quản, đi từng ngõ, gõ từng nhà để truy vết thần tốc các trường hợp đi về từ vùng dịch.

Bên cạnh đó, kiểm tra lại khu cách ly tập trung của huyện, chú ý đến cơ sở vật chất, trang thiết bị để thực hiện theo phương châm bốn tại chỗ khi có tình huống xảy ra. Trước mắt tổ chức ngay các chốt kiểm soát phòng dịch trên địa bàn giáp ranh với xã An Bình, huyện Phú Giáo để kiểm soát người, phương tiện qua lại vì UBND huyện Phú Giáo đã tổ chức cách ly xã hội đối với xã An Bình. Đồng thời tiếp tục rà soát các vị trị khác để bổ sung, thành lập thêm chốt nếu cần thiết nhằm đảm bảo kiểm soát toàn diện việc di chuyển của người dân; không để người dân ở địa bàn giáp ranh giữa An Bình và huyện Đồng Phú qua lại. Bên cạnh đó, xử lý nghiêm các trường hợp không đeo khẩu trang theo đúng quy định.

Đối với các sở, ngành liên quan, Phó chủ tịch UBND tỉnh đề nghị: Đối với ngành giáo dục, bắt đầu từ ngày mai (1-2), khối mầm non trên toàn tỉnh được nghỉ Tết Nguyên đán. Trong đó, các khối cấp 1, 2, 3, các trường trung cấp, cao đẳng; các cơ sở trung tâm ngoại ngữ đều phải chuyển qua hình thức học trực tuyến cho đến khi dịch bệnh được kiểm soát. Đồng thời, yêu cầu các trường học tuyệt đối không tổ chức các hoạt động giáo dục ngoài nhà trường.

Đối với sự kiện gặp mặt giữa Bí thư Tỉnh ủy với cựu học sinh Trường THPT chuyên Quang Trung chờ ý kiến chỉ đạo sau.

Với Sở Y tế, Phó chủ tịch UBND tỉnh lưu ý cần phải tiếp tục rà soát lại 115 trường hợp trên địa bàn tỉnh đi về từ vùng dịch, những trường hợp cần thiết phải yêu cầu cách ly tập trung theo quy định…

Báo cáo tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND huyện Đồng Phú Nguyễn Anh Tuấn cho biết: Hiện nay tình hình dịch COVID-19 tại xã An Bình, huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương đang diễn biến phức tạp. Trong đó, huyện Đồng Phú là địa bàn giáp ranh, người dân 2 bên thường xuyên qua lại nên tiềm ẩn nguy cơ cao. Trước tình hình đó, huyện đã tổ chức họp khẩn Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 để triển khai các biện pháp phòng chống dịch. Đối với xã Tân Lập - địa phương giáp ranh với ấp Bàu Trư và đặc biệt là ấp Cà Na, xã An Bình - đang thuộc diện phong tỏa để phòng chống dịch bệnh do có trường hợp dương tính với COVID-19. Huyện đã yêu cầu dừng hết tất cả các hoạt động văn hóa, văn nghệ để tập trung cho công tác phòng chống dịch. Đồng thời, rà soát lại các tuyến đường liên thôn, liên tổ để lập các chốt kiểm soát.

Cũng tại buổi làm việc, các sở, ngành đề nghị lập thêm các chốt trên các tuyến Quốc lộ 13, 14, ĐT.741 và các chốt liên ngành để kiểm soát người dân đi về từ vùng dịch.

Ngay sau buổi làm việc, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh đã đi kiểm tra các chốt chặn trên địa bàn xã Tân Lập, huyện Đồng Phú.

Nguồn tin: Theo Báo Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

loa bmb

Lịch sử Việt Nam | Vách ngăn vệ sinh | Vách ngăn vệ sinh compact |