chăm sóc bà bầu chăm sóc sau sinh tai mobi army 2| tai mobi army 2| son xăm máy hút dịch |máy tạo oxy

03:16 ICT Thứ hai, 29/04/2024

Menu

Quảng cáo trái

Bo ngoai giao
vinades

Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở website ?

Văn bản

Hình ảnh

Tin tức

Tổ chức

Tất cả các ý kiến trên

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 17


Hôm nayHôm nay : 738

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 299428

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 5438539

Trang nhất » Tin Tức » Tin tức

HUYỆN PHÚ RIỀNG HƯỞNG ỨNG NGÀY DÂN SỐ THẾ GIỚI 11/7

Thứ tư - 18/07/2018 10:01
Hướng tới kỷ niệm Ngày Dân số Thế giới 11/7 năm nay với chủ đề “Thành công của kế hoạch hóa gia đình là tiền đề cho phát triển bền vững”, 10/10 địa phương trên địa bàn huyện Phú Riềng đã và đang tích cực tổ chức nhiều hoạt động thiết thực hưởng ứng sự kiện quan trọng này.
HUYỆN PHÚ RIỀNG HƯỞNG ỨNG NGÀY DÂN SỐ THẾ GIỚI 11/7

HUYỆN PHÚ RIỀNG HƯỞNG ỨNG NGÀY DÂN SỐ THẾ GIỚI 11/7

Với mục tiêu nâng cao nhận thức của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể và toàn xã hội về vai trò, tầm quan trọng của công tác Dân số -KHHGĐ đối với sự phát triển nhanh và bền vững của Đất nước, theo định hướng Chiến lược “Dân số và Phát triển”. Đồng thời, hướng tới kỷ niệm 31 năm ngày Dân số Thế giới (11/7/1987 - 11/7/2018), nhiều địa phương trên địa bàn huyện đã đồng loạt tổ chức các hoạt động tuyên truyền hưởng ứng.
Thực hiện Kế hoạch số 47/KH-TTYT ngày 9/7/2018 của Trung tâm Y tế huyện Phú Riềng về việc tuyên truyền hưởng ứng Ngày Dân số Thế giới 11/7, các địa phương trên địa bàn huyện đã tổ chức các sự kiện truyền thông trọng điểm trên các phương tiện truyền thông đại chúng và truyền thông trực tiếp về công tác Dân số - KHHGĐ như: Thực trạng, hệ lụy mất cân bằng giới tính khi sinh, nghiêm cấm lựa chọn giới tính thai nhi; Cung cấp thông tin về các biện pháp tránh thai hiện đại và các đối tượng được hưởng miễn phí dịch vụ kế hoạch hóa gia đình tại các cơ sở y tế; Lợi ích trong việc chăm sóc sức khỏe sinh sản, kế hoạch hóa gia đình, khám sức khỏe tiền hôn nhân, kết hôn đúng tuổi theo quy định; khám sàng lọc trước sinh và sơ sinh; Những tác hại của nạn tảo hôn, kết hôn cận huyết thống và nêu cao vai trò, vị thế của phụ nữ trong xã hội. Đồng thời, chủ động tổ chức các buổi họp thông tin nhanh về nội dung Nghị quyết số 21-NQ/TW ngày 25/10/2017 về công tác dân số trong tình hình mới thông qua các kỳ họp giao ban hàng tháng. Ngoài ra Ban chỉ đạo công tác Dân số - KHHGĐ các xã còn chủ động phối hợp với các Trạm y tế xã trên địa bàn huyện tổ chức tư vấn và chăm sóc sức khỏe sinh sản miễn phí cho các đối tượng thuộc diện gia đình chính sách, hộ khó khăn, hộ nghèo và cận nghèo ngay tại địa bàn các xã. Đây là một trong những sự kiện nằm trong khuôn khổ các hoạt động hưởng ứng kỷ niệm ngày Dân số Thế giới 11/7.
Tại tuyến huyện, Trung tâm Y tế đã triển khai công tác phối hợp với các ban, ngành đoàn thể: Phòng Văn hóa - Thông tin và Thể thao, Huyện đoàn... triển khai các hoạt động truyền thông bề nổi như: Lắp đặt 40 panos, cấp phát 5.000 tờ rơi, 15 dĩa CD và 12 băng rôn khẩu hiệu về chủ đề mất cân bằng giới tính khi sinh và nội dung thông điệp Ngày Dân số Thế giới 11/7 cấp cho các xã. Đồng thời tổ chức tuyên truyền xe hoa lưu động trong 02 ngày 16 - 17/7/2018 tại các địa bàn thôn/ấp trên toàn huyện.
Để công tác dân số năm 2018 và những tiếp theo đạt được kết quả cao. Thiết nghĩ, trước hết trong thời gian tới công tác Dân số - KHHGĐ cần phải nhanh chóng ổn định bộ máy tổ chức từ tuyến huyện đến cơ sở, đặc biệt là ổn định tâm lý đội ngũ Cộng tác viên Dân số - KHHGĐ để họ yên tâm công tác gắn bó với nghề. Tiếp tục nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền, sự vào cuộc của các ban, ngành, đoàn thể trong việc tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện tốt chủ trương chính sách về công tác dân số theo đúng tinh thần Nghị quyết 21-NQ/TW đề ra, nhất là thực hiện quy mô gia đình ít con “Mỗi cặp vợ chồng nên sinh đủ 2 con để nuôi dạy con cho tốt”, từ đó nâng cao chất lượng dân số, đời sống mọi mặt của nhân dân./.

Tác giả bài viết: Đinh Tùng

Nguồn tin: Trung tâm Y tế huyện Phú Riềng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

loa bmb

Lịch sử Việt Nam | Vách ngăn vệ sinh | Vách ngăn vệ sinh compact |