chăm sóc bà bầu chăm sóc sau sinh tai mobi army 2| tai mobi army 2| son xăm máy hút dịch |máy tạo oxy

12:55 ICT Thứ sáu, 19/04/2024

Menu

Quảng cáo trái

Bo ngoai giao
vinades

Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở website ?

Văn bản

Hình ảnh

Tin tức

Tổ chức

Tất cả các ý kiến trên

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 34

Máy chủ tìm kiếm : 5

Khách viếng thăm : 29


Hôm nayHôm nay : 5263

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 226790

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 5365901

Trang nhất » Tin Tức » Tin tức

Công tác phòng chống bệnh Lao trên địa bàn huyện năm 2021

Thứ tư - 14/04/2021 09:18
Bệnh Lao là bệnh nhiễm khuẩn gây ra bởi trực khuẩn Lao, chủ yếu gây bệnh ở phổi (chiếm 80 – 85%) và là nguồn lây chính cho người xung quanh. Bệnh Lao có thể xuất hiện ở bất kỳ bộ phận nào khác trong cơ thể như màng phổi, màng não, xương khớp, hạch… Bệnh Lao nếu không được điều trị kịp thời có thể gặp một số biến chứng như: Tràn dịch, tràn khí màng phổi, ho ra máu…có thể dẫn tới tử vong.
Công tác phòng chống bệnh Lao trên địa bàn huyện năm 2021

Công tác phòng chống bệnh Lao trên địa bàn huyện năm 2021

Theo báo cáo của Trung tâm Y tế huyện Phú Riềng, hiện nay Trung tâm đang quản lý, điều trị, theo dõi và tái khám định kỳ cho 12 bệnh nhân Lao trên địa bàn, trong đó có 02 bệnh nhân Lao kháng thuốc; 100% bệnh nhân mắc bệnh Lao phát hiện được quản lý, điều trị theo đúng quy định của chương trình phòng chống Lao quốc gia; bệnh nhân được phát hiện đều được hướng dẫn dùng thuốc theo nguyên tắc: “Phối hợp thuốc, đúng, đủ, đều”; xét nghiệm đầy đủ, đúng hẹn theo hướng dẫn của cán bộ y tế; thường xuyên giám sát sự tuân thủ điều trị của người bệnh và trong gia đình người mắc Lao có trẻ em dưới 5 tuổi để tư vấn gia đình điều trị dự phòng Lao theo đúng hướng dẫn của Bộ y tế; tăng cường công tác khám phát hiện, chuyển gửi bệnh nhân đến đúng chuyên khoa để khám sàng lọc qua đó góp phần ngăn chặn nguồn lây trong cộng đồng. Cùng với đó, công tác truyền thông – Giáo dục sức khỏe tại cộng đồng luôn được Trung tâm chú trọng đẩy mạnh, chỉ tính riêng trong quý I năm 2021 Trung tâm đã triển khai phối hợp với Phòng Văn hóa – Thông tin huyện và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Phước viết tin/bài truyền thông phát trên hệ thống truyền thanh từ tuyến huyện đến cơ sở, tiến hành nhân bản và cấp phát 1.400 tờ rơi và 10 đĩa CD tuyên truyền phòng chống bệnh Lao cấp về cho đội ngũ Cộng tác viên tuyên truyền tại tuyến cơ sở nhân ngày Thế giới phòng chống Lao (24/3).
Hiện nay, bệnh Lao có thể chữa khỏi hoàn toàn nếu được phát hiện sớm và điều trị kịp thời theo đúng phác đồ, đủ thời gian, thuốc điều trị bệnh Lao được cấp miễn phí. Vì vậy, khi có các triệu chứng như: Ho khạc kéo dài trên 2 tuần, ho ra máu, sốt nhẹ kéo dài, đổ mồ hôi ban đêm, đau tức ngực, gầy sút cân… người bệnh cần phải đến ngay các cơ sở y tế gần nhất để khám và điều trị kịp thời. Khi mắc Lao, bệnh nhân cần tuân thủ theo đúng phác đồ, đủ thời gian, không được tự ý ngừng thuốc. Nếu không, bệnh sẽ tái phát và đặc biệt nguy hiểm do vi khuẩn Lao kháng thuốc, làm cho việc điều trị kéo dài và khó khăn hơn rất nhiều./.

Tác giả bài viết: Đinh Tùng

Nguồn tin: Trung tâm Y tế huyện Phú Riềng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: bệnh lao, có thể

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

loa bmb

Lịch sử Việt Nam | Vách ngăn vệ sinh | Vách ngăn vệ sinh compact |