chăm sóc bà bầu chăm sóc sau sinh tai mobi army 2| tai mobi army 2| son xăm máy hút dịch |máy tạo oxy

20:27 ICT Thứ sáu, 29/03/2024

Menu

Quảng cáo trái

Bo ngoai giao
vinades

Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở website ?

Văn bản

Hình ảnh

Tin tức

Tổ chức

Tất cả các ý kiến trên

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 32

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 29


Hôm nayHôm nay : 6183

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 273405

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 5123696

Trang nhất » Tin Tức » CẬP NHẬT DỊCH BỆNH COVID-19

UBND tỉnh chỉ đạo đẩy mạnh công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Thứ hai - 16/03/2020 09:15
- Thủ trưởng các sở, ban, ngành, hội, đoàn thể tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố; người đứng đầu các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh chủ động, tập trung chỉ đạo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-l9, xem đây là nhiệm vụ trọng tâm; xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân không thực hiện nghiêm túc chức trách, nhiệm vụ trong phòng, chống dịch bệnh.
Đó là nội dung chỉ đạo của UBND tỉnh tại Công văn số 593/UBND-KGVX ngày 13/3/2020 về việc đẩy mạnh công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Ngoài nội dung trên, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, hội, đoàn thể tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố; các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh hạn chế tổ chức cuộc họp, sự kiện và hoạt động tập trung đông người; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong chỉ đạo, điều hành, học tập, khai báo điện tử, kiểm soát dịch bệnh; hướng dẫn, khuyến khích người dân tăng cường sử dụng các dịch vụ công trực tuyến.

UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo thực hiện nghiêm việc khai báo và kiểm tra y tế ở cơ sở. Nâng cao vai trò của các đơn vị quân đội, công an, chính quyền cơ sở trong việc cách ly; kiểm soát chặt chẽ người được cách ly và xử lý nghiêm những trường hợp khai báo y tế không trung thực, hoặc không khai báo theo quy định của pháp luật. Giao UBND các xã, phường, thị trấn chỉ đạo đến các thôn, ấp, khu phố tập trung rà soát, phát hiện nhanh nhất các trường hợp nghi nhiễm bệnh để có biện pháp xử lý phù hợp; vận động người dân hạn chế tham gia các hoạt động tập trung đông người, tăng cường các hoạt động nâng cao sức khỏe, thể lực.

Sở Công Thương phối hợp với Cục Quản lý thị trường tỉnh theo chức năng, nhiệm vụ được giao có giải pháp bảo đảm cung ứng đầy đủ những mặt hàng tiêu dùng thiết yếu để đáp ứng nhu cầu của người dân; cung cấp thông tin hàng hóa, thị trường gắn với diễn biến dịch bệnh đến người dân để người dân an tâm, tránh tình trạng đổ xô đi mua hàng tích trữ; xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật các trường hợp cố tình đầu cơ, găm hàng, tăng giá, gây bất ổn thị trường.

Sở Y tế thực hiện khai báo y tế bắt buộc đối với tất cả các hành khách nhập cảnh Việt Nam theo quy định, quản lý thông tin khai báo chặt chẽ, hiệu quả và phát hiện sớm để thực hiện cách ly đối với những trường hợp đến từ, hoặc đi qua vùng dịch. Cung cấp thông tin và phối hợp cung cấp thông tin liên quan đến dịch Covid-19, về các trường hợp thuộc đối tượng cách ly tập trung hoặc giám sát y tế, theo dõi sức khỏe tại cộng đồng phải bảo đảm kịp thời, đầy đủ, công khai, minh bạch, đúng quy định.

Sở Y tế  phối hợp với các sở, ngành, địa phương, đơn vị liên quan thực hiện đồng bộ các giải pháp ngăn chặn nguy cơ, phát hiện sớm, phân loại, khoanh vùng nhanh nhất, cách ly kịp thời, dập dịch triệt để, không để dịch bệnh lây lan, chăm lo bảo vệ sức khỏe, điều kiện sinh hoạt và không để lây nhiễm cho đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế, quân đội, công an làm công tác phòng, chống dịch bệnh, nhất là ở các khu cách ly tập trung.

Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các ngành, địa phương đẩy nhanh việc chuẩn bị cơ sở vật chất, nhân lực để thực hiện việc cách ly; rà soát, cập nhật phương án, kế hoạch cách ly trên diện rộng; có phương án huy động khách sạn, cơ sở lưu trú… làm nơi cách ly tập trung. Chỉ đạo, chấn chỉnh các cơ sở y tế, đặc biệt là y tế tư nhân, tuân thủ nghiêm ngặt các hướng dẫn của ngành y tế, không để lây nhiễm chéo tại các cơ sơ y tế. Phối hợp với các địa phương có phương án tổ chức diễn tập phòng, chống dịch bệnh một cách phù hợp./.

Nguồn tin: Theo Báo Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

loa bmb

Lịch sử Việt Nam | Vách ngăn vệ sinh | Vách ngăn vệ sinh compact |