Trung tâm Y tế huyện giám sát các hoạt động Chăm sóc sức khỏe sinh sản và thực hành dinh dưỡng cho trẻ nhỏ

Từ ngày 16-23/04/2021, Đoàn công tác Trung tâm Y tế huyện Phú Riềng do bác sĩ: Dương Thị Lân – Trưởng khoa Chăm sóc sức khẻo sinh sản, Trung tâm Y tế huyện làm Trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc về công tác Chăm sóc sức khỏe sinh sản và thực hành dinh dưỡng cho trẻ nhỏ tại các Trạm Y tế xã trên địa bàn huyện Phú Riềng.
Trung tâm Y tế huyện giám sát các hoạt động  Chăm sóc sức khỏe sinh sản và thực hành dinh dưỡng cho trẻ nhỏ
Tại các nơi giám sát, Đoàn đã tiến hành kiểm tra việc xây dựng kế hoạch và tổ chức triển khai thực hiện các hoạt động Dự án Cải thiện tình trạng dinh dưỡng trẻ em năm 2021tại tuyến xã; việc phối kết hợp liên ngành để triển khai hoạt động dinh dưỡng; kế hoạch phân phối viên nang Vitamin A, thuốc tẩy giun cho các xã; công tác tuyên truyền qua hệ thống truyền xã và công tác lưu trữ, cấp phát các sản phẩm dinh dưỡng, Vitamin A, thuốc tẩy giun..., treo tranh ảnh, khẩu hiệu, áp phích tại các Trạm Y tế xã.
Qua kiểm tra cho thấy ngay từ đầu năm, các Trạm Y tế xã đã xây dựng kế hoạch công tác phòng chống suy dinh dưỡng; hàng tháng, hàng quý đều có kế hoạch, báo cáo chi tiết các hoạt động cải thiện dinh dưỡng cho trẻ gửi về Trung tâm Y tế huyện; trên 95% trẻ bị suy dinh dưỡng được theo dõi cân nặng hàng tháng; trẻ từ 6 đến 60 tháng tuổi và trẻ từ 25 đến 60 tháng tuổi đều được uống vitamin A và uống thuốc tẩy giun đầy đủ.
Bên cạnh việc giám sát các hoạt động Chăm sóc sức khỏe sinh sản và thực hành dinh dưỡng cho trẻ nhỏ, các thành viên của Đoàn giám sát còn tiến hành kiểm tra sổ sách, tài liệu, báo cáo lưu các Trạm Y tế xã. Tại buổi giám sát, Đoàn cũng lắng nghe và giải đáp một số kiến nghị, giải pháp nhằm nâng cao chất lương các hoạt động Cải thiện dinh dưỡng cho trẻ tại các tuyến cơ sở như: Tăng cường công tác tập huấn cho cán bộ phụ trách chương trình dinh dưỡng, cấp bổ sung cân – thước đo trẻ, cối giã, thuốc tẩy giun và bộ thực hành dinh dưỡng. Đồng thời hỗ trợ thêm kinh phí để các hoạt động hưởng ứng Tuần lễ dinh dưỡng và phát triển cho chương trình và Cộng tác viên Y tế thôn/bản được tốt hơn./.

Tác giả bài viết: Đinh Tùng

Nguồn tin: Trung tâm Y tế huyện Phú Riềng