Trung tâm Y tế Phú Riềng tổ chức tiêm Vacxin phòng, chống bệnh bạch hầu cho trẻ em là người đồng bào dân tộc thiểu số

Cán bộ Trạm Y tế xã Phú Riềng đang triển khai tiêm vacxin phòng, chống bệnh bạch hầu cho trẻ tại địa bàn thôn Phú Thuận

Cán bộ Trạm Y tế xã Phú Riềng đang triển khai tiêm vacxin phòng, chống bệnh bạch hầu cho trẻ tại địa bàn thôn Phú Thuận

Tước diễn biến phức tại của bệnh bạch hầu trên địa bàn tỉnh, cũng như một số tỉnh lân cận. Trong 2 ngày 10 và 11/8/2020, Trung tâm Y tế huyện Phú Riềng đã phói hợp với Trạm Y tế xã Phú Riềng tổ chức ra quân tiêm vacxin phòng, chống bệnh bạch hầu cho đối tượng là trẻ em người đồng bào dân tộc thiểu số tại 03 địa bàn thôn/ấp: Phú Bình, Phú Thuận và Phú Vinh trên địa bàn xã Phú Riềng. Qua hai ngày ra quân tiêm chủng tại 03 điểm tiêm trên địa bàn xã có hơn 215 trẻ được tiêm ngừa vacxin bệnh bạch hầu.
Qua theo dõi tại các điểm tiêm cho thấy quy trình tiêm được tuân thủ đúng theo quy định từ việc bố trí các bàn đón tiếp, ghi chép sổ sách, bàn khám sàng lọc phân loại, thực hiện tiêm, điểm theo dõi sau tiêm được đảm bảo khoa học, thuận lợi. Để đạt được kết quả trên, trước đó Trung tâm Y tế huyện đã chủ động phối hợp với các cơ quan, đơn vị, trường học đẩy mạnh công tác tuyên truyền, đặc biệt là tuyên truyền trên hế thống truyền thanh từ tuyến huyện đến cơ sở. Đây là hoạt động mang ý nghĩa thiết thực, góp phần đạt mục tiêu hạn chế đến mức tối đa sự lây lan của bệnh bạch hầu.
Theo kế hoạch, đến ngày 25/9/2020 huyện Phú Riềng sẽ hoàn thành việc tiêm vacxin phòng bệnh bạch hầu cho trẻ tại tất cả các điểm tiêm trên toàn huyện./.

Tác giả bài viết: Đinh Tùng

Nguồn tin: Trung tâm Y tế huyện Phú Riềng