Triển khai truyền thông giảm mất cân bằng giới tính khi sinh

Sáng ngày 30-10, Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh tổ chức hưởng ứng chiến dịch truyền thông về mất cân bằng giới tính khi sinh năm 2018. Đông đảo các tầng lớp tham gia, trong đó cán bộ dân số xã, phường.
Triển khai truyền thông giảm mất cân bằng giới tính khi sinh
Hưởng ứng chiến dịch truyền thông về mất cân bằng giới tính khi sinh là nhằm nâng cao nhận thức về vấn đề mang thai ngoài ý muốn, nạo phá thai không an toàn, lợi ích của việc tránh thai; Tăng cường tuyên truyền về mất cân bằng giới tính khi sinh, nâng cao vai trò, vị thế phụ nữ và trẻ em gái, xóa bỏ bất bình đẳng giới, góp phần giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh. Dự đoán trong 9 tháng năm 2018 toàn tỉnh có 111,27 trẻ trai/100 trẻ gái.
Để giảm thiểu tình trạng này, trước hết chúng ta cần phải thực hiện truyền thông thay đổi hành vi toàn diện để giải quyết phân biệt đối xử về giới thông qua các phương tiện truyền thông đại chúng, trách nhiệm của các lãnh đạo đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức xã hội, nhân viên y tế cùng chung tay nhằm giảm thiểu các định kiến về giới, không lựa chọn giới tính thai nhi, góp phần vào việc giảm tình trạng mất cần bằng giới tính khi sinh. Chi cục Dân số-KHHGĐ tỉnh đẩy mạnh công tác truyền thông vận động, chỉ đạo các địa phương triển khai những hoạt động để giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh.
Chiến dịch truyền thông giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh nhằm kêu gọi cộng đồng, đặc biệt các cặp vợ chồng trẻ và trẻ em gái vị thành niên là nhân tố tích cực cho việc thay đổi tư duy và hành động của người dân - không lựa chọn giới tính khi sinh và không phân biệt đối xử về giới tính.
Qua buổi truyền thông, diễu hành để tuyên truyền sâu rộng đến mọi tầng lớp nhân dân nhằm kêu gọi cộng đồng cùng chung tay hành động làm giảm thiểu tình trạng mất cân bằng giới tính khi sinh.

Tác giả bài viết: Xuân Hiệp - Nguyễn Dịu

Nguồn tin: Chi cục Dân số - KHHGD