Tất cả những điều cần tránh khi ăn cam, đừng biến nước cam trở thành "độc dược" cho cơ thể bạn

Mặc dù nhiều dinh dưỡng cho cơ thể, nhưng trong cam có chứa tính axit cao nên khi sử dụng phải thật thận trọng.

Trên thực tế, các cuộc khảo sát cho thấy cam là loại trái cây phổ biến nhất trên thế giới. Nước cam có chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi, nổi bật nhất là Vitamin C một loại vitamin tan trong nước, có tác dụng gấp đôi là chất chống oxy hóa mạnh và đóng vai trò trung tâm trong chức năng miễn dịch. Ngoài ra, vitamin C giúp thúc đẩy quá trình hình thành xương, chữa lành vết thương và sức khỏe răng lợi…

Mặc dù nhiều dinh dưỡng cho cơ thể, nhưng trong cam có chứa tính axit cao nên khi sử dụng bạn phải thật thận trọng, đừng biến nước cam trở thành "độc dược" cho cơ thể bạn.

Tất cả những điều cần tránh khi ăn cam, đừng biến nước cam trở thành "độc dược" cho cơ thể bạn - Ảnh 2.

Ảnh minh họa

4 thời điểm không nên uống nước cam

Khi bụng đói

Khi bạn uống nước cam mà bụng đang đói, tính axit của cam sẽ làm ảnh hưởng đến dạ dày của bạn. Do đó, khi bạn đói mà uống nước cam, bạn sẽ cảm thấy bụng mình bị cồn cào, khó chịu.

Trước khi đánh răng

Tính axit trong nước cam sẽ bám vào men răng và cộng với lực chà xát của bàn chải sẽ làm cho răng bạn bị tổn thương nặng nề, phá vỡ lớp men bảo vệ răng. Nhưng lỡ uống nước cam thì cũng đừng lo lắng, bạn chỉ cần súc miệng với nước sạch để loại bỏ tính axit trên răng rồi đánh răng bình thường.

Khi vừa mới uống sữa xong

Sữa và nước cam là hai loại thức uống kỵ nhau do protein trong sữa sẽ phản ứng với 2 chất có trong cam là axit tartaric cùng với vitamin C. Nếu bạn uống sữa xong sau đó uống cam thì sẽ dễ bị đau bụng, tiêu chảy,..

Uống nước cam vào buổi tối, đặc biệt là trước khi ngủ

Do tác dụng lợi tiểu của nước cam, nếu uống vào buổi tối sẽ dễ gây tiểu đêm và làm bạn mất ngủ. Ngoài ra, uống nước cam vào ban đêm còn làm béo bụng do thừa năng lượng.

3 nhóm người được khuyên không nên uống nước cam nếu không muốn bệnh trầm trọng hơn

Tất cả những điều cần tránh khi ăn cam, đừng biến nước cam trở thành "độc dược" cho cơ thể bạn - Ảnh 3.

Ảnh minh họa

 Người bị trào ngược dạ dày

Cam là một loại trái cây có tính axit cao. Vì thế, những người mắc bệnh trào ngược dạ dày thực quản (còn được gọi là bệnh trào ngược axit) có thể bị ợ nóng hoặc trào ngược nếu họ ăn quá nhiều cam.

Mặc dù cam tương đối ít calo, nhưng ăn nhiều mỗi ngày có thể dẫn đến tăng cân. Hơn nữa, việc tiêu thụ quá nhiều vitamin C (hơn 2.000 miligam mỗi ngày) dẫn đến sự dư thừa chất dinh dưỡng gây tiêu chảy, buồn nôn, nôn, đầy hơi hoặc chuột rút, đau đầu và mất ngủ.

Người đang dùng thuốc điều trị huyết áp cao

Theo Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ, những người đang sử dụng thuốc điều trị huyết áp cao nên cẩn thận không tiêu thụ quá nhiều trái cây có nhiều kali, như cam và chuối. Những loại thuốc này làm tăng nồng độ kali và nếu trộn với một lượng lớn thực phẩm giàu kali, có thể dẫn đến dư thừa kali trong cơ thể. Khi đó, lượng kali dư thừa sẽ không được loại bỏ khỏi cơ thể một cách hiệu quả.

Người vừa phẫu thuật

Trong nước cam phần lớn chứa axit citric tương đối cao, và tồn tại dưới dạng muối natri citrat. Đây là chất thường dùng để chống đông máu.

Do vậy, những người sau phẫu thuật về dạ dày, ruột.. (đường tiêu hóa) có các vết mổ chưa hồi phục hay các vết thương có thể bị viêm loét nguy cơ bị xuất huyết nên các bạn hãy thận trọng ăn cam quýt để tránh hiện tượng chảy máu ở chỗ vết thương.

Tác giả bài viết: Sưu tầm

Nguồn tin: Theo gia đình net