TRƯỜNG THPT NGUYỄN KHUYẾN (PHÚ RIỀNG) TỔ CHỨC NÓI CHUYỆN CHUYÊN ĐỀ VỀ SỨC KHỎE SINH SẢN VỊ THÀNH NIÊN

Sáng ngày 7-1-2019, Trường THPT Nguyễn Khuyến, huyện Phú Riềng phối hợp với Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình tỉnh tổ chức buổi nói chuyện chuyên đề về chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên cho trên 700 em học sinh của 3 khối 10, 11 và khối 12.
: tư vấn sức khỏe vị thành niên cho học sinh trường
Tại buổi nói chuyện, các em học sinh đã được nghe bác sĩ Vũ Thanh Tam, Phó  chi cục trưởng Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình tỉnh, chia sẻ một số kiến thức cơ bản: Chăm sóc sức khỏe sinh sản; sự thay đổi về thể chất, tâm sinh lý ở tuổi vị thành niên; các nguyên nhân gây viêm nhiễm bệnh phụ khoa; triệu chứng và cách phòng chống ung thư cổ tử cung, ung thư vú; tình trạng quan hệ đồng tính, sự phát triển thể chất ở tuổi dậy thì, quan hệ tình dục và mang thai ở tuổi vị thành niên rất nguy hiểm, dẫn đến các hệ lụy, hậu quả nghiêm trọng.
Với nội dung đa dạng, các em học sinh được trao đổi, giải đáp những thắc mắc về Chăm sóc sức khỏe sinh sản. Từ đó, không còn lo lắng, băn khoăn trước những thay đổi về thể chất, tâm sinh lý của bản thân, luôn chủ động trong việc chăm sóc sức khỏe sinh sản bảo đảm sức khỏe trong việc học tập và các hoạt động trong gia đình, ngoài xã hội.

Tác giả bài viết: Xuân Hiệp

Nguồn tin: Chi cục Dân số - KHHGD