TRUNG TÂM Y TẾ PHƯỚC LONG

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh covid 19, Trung tâm Y tế thị xã Phước Long đã chủ động triển khai nhiều hoạt động phòng chống dịch bệnh covid 19. Một mặt tiếp tục chỉ đạo các Trạm y tế xã, phường chủ động rà soát và quản lý các đối tượng đi từ vùng dịch trở về. Một mặt tăng cường các hoạt động truyền thông, hướng dẫn và ký cam kết phòng chống dịch bệnh covid 19, trong đó chú ý các địa điểm tập trung đông người như bến xe, siêu thị, công ty…
TRUNG TÂM Y TẾ PHƯỚC LONG
Tại Trung tâm Y tế, công tác ứng phó với dịch bệnh covid 19 được triển khai vô cùng chặt chẽ. Trung tâm đã chủ động thiết lập bộ phận khai báo y tế và sàng lọc đối tượng ngay tại cổng vào Trung tâm. Đồng thời treo các biển báo hướng dẫn về đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn trước khi vào thăm khám bệnh cũng đã được gắn tại rất nhiều địa điểm người dân dễ tiếp cận. Mỗi khi có bệnh nhân vào thăm khám bệnh được đội ngũ bảo vệ hướng dẫn tới bàn khai báo y tế và được cán  bộ y tế hướng dẫn khai báo y tế và sàng lọc trước khi vào khu vực khám bệnh.
Mặc dù dịch bệnh covid 19 đã có chiều hướng thuyên giảm về số lượng mắc nhiễm hàng ngày nhưng diến biến của dịch bệnh hết sức khó lường nên việc kiểm soát, phòng ngừa là hết sức cần thiết và tuyệt đối không được chủ quan lơ là./.

Tác giả bài viết: Thuý Liễu

Nguồn tin: trung tâm y tế thị xã Phước Long