TỔNG KẾT CÔNG TÁC DÂN SỐ - KHHGĐ NĂM 2018 VÀ PHƯƠNG HƯỚNG NHIỆM VỤ NĂM 2019

Sáng nay 28/12, Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết nhằm đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2018 và đề ra phương hướng nhiệm vụ năm 2019.
Toàn cảnh Hội nghị Tổng kết
Trong năm 2018, Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình tỉnh đã phối hợp với ngành giáo dục, Đài PTTH tỉnh và Báo Bình Phước tổ chức nhiều hoạt động truyền thông, giáo dục sức khỏe, nói chuyện chuyên đề, tư vấn chăm sóc sức khỏe và khám bệnh – cấp phát thuốc định kỳ cho người dân. Trong năm, Chi cục cũng đã thực hiện gói dịch vụ kế hoạch hóa gia đình với tổng số trên 68 ngàn ca, đạt gần 135% so với chỉ tiêu được giao. Công tác chăm sóc sức khỏe sinh sản cũng đã được Chi cục quan tâm thực hiện. Các chỉ tiêu về quản lý thai, khám thai, chích ngừa uốn ván cho phụ nữ mang thai đều đạt tỷ lệ từ 97% trở lên, đặc biệt, tỉ lệ tai biến sản khoa đã giảm được 23 ca so với năm 2017 và không có trường hợp tử vong do tai biến sản khoa.
Ngoài ra, trong năm 2018, Chi cục cũng đã phối hợp với các ngành chức năng và các địa phương thực hiện tốt công tác theo dõi mức tăng trưởng trẻ em trên địa bàn toàn tỉnh, thực hiện tầm soát các dị dạng, bệnh tật bẩm sinh và kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh.
Tại hội nghị tổng kết, các đại biểu cũng đã cùng nhau ôn lại truyền thống 57 năm ngày dân số Việt Nam 26/12/1961 – 26/12/2018.

Tác giả bài viết: Xuân Hiệp - Nguyễn Dịu

Nguồn tin: Chi cục Dân số - KHHGD