TỔ CHỨC KHÁM SỨC KHỎE NGƯỜI CAO TUỔI HUYỆN CHƠN THÀNH

Trung tâm Y tế huyện Chơn Thành tổ chức khám bệnh cho Người cao tuổi

Trung tâm Y tế huyện Chơn Thành tổ chức khám bệnh cho Người cao tuổi

Hưởng ứng ngày Quốc tế người cao tuổi 01/10. TTYT huyện Chơn thành xây dựng kế hoạch số 362/KH –TTYT ngày 17/09/2019 về tư vấn và khám sức khỏe người cao tuổi cho 1072 cụ ở Thị trấn chơn thành, Minh Hưng và Thành tâm.
Trung tâm Y tế huyện Chơn Thành đã phối hợp với Hội người cao tuổi huyện và Bệnh viện 175 tp. HCM tư vấn và khám sức khỏe người cao tuổi cho 1072. Qua đây, các Bác sĩ chuyên khoa Mắt, tim mạch, tiểu đường, cơ xương khớp… tư vấn, khám và cấp thuốc điều trị. Bên cạnh đó, Trung tâm Y tế huyện cũng đã cấp phát 200 phần quà, trị giá 150.000đ/phần cho các cụ có hoàn cảnh khó khăn.
Cũng trong đợt khám này, thông qua công tác tuyên truyền, người cao tuổi đã nâng cao nhận thức, kỹ năng rèn luyện thân thể tăng cường sức khỏe, phòng bệnh cho bản thân và cộng đồng.Việc khám sức khỏe cho người cao tuổi nhằm phát hiện sớm bệnh lý, cập nhật dữ liệu sức khỏe cá nhân, lập kế hoạch theo dõi sức khỏe và điều trị tại cộng đồng, kiểm soát các yếu tố nguy cơ để chăm sóc phù hợp, giúp các cụ sống vui, sống khỏe. Trên thực tế, một số bệnh thường gặp ở người cao tuổi như tăng huyết áp, đái tháo đường, hen phế quản, đục thủy tinh thể…sẽ trở nên trầm trọng và khó điều trị nếu phát hiện muộn, nếu được phát hiện sớm thì việc điều trị lại dễ dàng và tiết kiệm chi phí hơn rất nhiều.

Tác giả bài viết: Thanh Vân

Nguồn tin: Trung tâm Y tế huyện Chơn Thành