THỊ TRẤN THANH BÌNH TUYÊN TRUYỀN SỨC KHỎE SINH SẢN VỊ THÀNH NIÊN THÔNG QUA HỘI THI HỌC ĐƯỜNG

Sáng ngày 24/05 Tại Trường trường THCS Thanh Bình, huyện Bù Đốp, Ban Dân số-KHHGĐ phối hợp với Trung tâm học tập cộng đồng, Trường THCS Thanh Bình, Đoàn thanh niên và Hội phụ nữ thị trấn tổ chức Hội thi “Tìm hiểu sức khỏe sinh sản vị thành niên” cho toàn thể các em học sinh Trường THCS Thanh Bình. Về dự hội thi có ông Trần Văn Triều - Phó Chủ tịch UBND thị trấn - GĐ Trung tâm học tập cộng đồng, Bà Hoàng Thị Quýt - Hiệu trường Trường THCS Thanh Bình, Bà Nguyễn Thị Thu Hà – Quyền Trưởng Trạm y tế thị trấn Thanh Bình cùng đại diện một số ban ngành thị trấn và toàn thể các em học sinh các khối 6, 7, 8 và khối 9 tham gia hưởng ứng.
THỊ TRẤN THANH BÌNH TUYÊN TRUYỀN SỨC KHỎE SINH SẢN VỊ THÀNH NIÊN THÔNG QUA HỘI THI HỌC ĐƯỜNG
Hội thi gồm 4 đội cùng tranh tài qua 4 phần thi: Chào hỏi; Trắc nghiệm kiến thức, Chọn đáp án đúng và giải thích đáp án và Xử lý tình huống, ngoài ra ban tổ chức giành cho khán giả một phần thi vô cùng đặc biệt. Bằng những tiểu phẩm mang nhiều thông điệp ý nghĩa về SKSS/KHHGĐ, về tình yêu ở lứa tuổi vị thành niên, thanh niên các đội thi đã nói lên những hiểu biết cơ bản của mình về lĩnh vực chăm sóc sức khoẻ sinh sản/ KHHGĐ lứa tuổi vị thành niên, thanh niên, phòng tránh các bệnh lây truyền qua đường tình dục, phòng chống xâm hại tình dục... Ngoài ra phần thi xử lý tình huống với chủ đề nạo phá thai hiện nay ở vị thành niên; quan hệ tình dục ở tuổi vị thành niên; tình yêu ở lứa tuổi vị thành niên; các phương pháp tránh thai; các vấn đề xâm hại tình dục ở tuổi vị thành niên… cho thấy được phần nào sự hiểu biết của các em về những vấn đề này.
Thông qua Hội thi giúp các em hiểu biết hơn về lĩnh vực sức khỏe sinh sản vị thành niên, tình bạn, tình yêu, tình dục an toàn…, để từ đó có được hành vi tích cực trong chăm sóc SKSS ở lứa tuổi mình, và giúp các em nâng cao kỹ năng hoạt động xã hội, những hành vi ứng xử văn hóa trong tuổi học đường… Đây là hành trang giúp các em tự chủ về tâm lý, tình cảm của bản thân và có suy nghĩ đúng đắn về lối sống lành mạnh, tránh xa các tệ nạn xã hội ảnh hưởng đến việc học tập và cuộc sống sau này của các em.  
Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho đội thi Hoa Hướng Dương; giải Nhì cho đội thi Tia chớp; giải Ba cho đội Hậu Duệ Mặt Trời; Giải khuyến khích cho đội Hoa học trò. Đội Hậu duệ mặt trời được BTC chọn đạt giải phong cách của Hội thi.

Tác giả bài viết: Lê Vân

Nguồn tin: Trạm Y tế Thanh Bình