THỊ TRẤN THANH BÌNH, HUYỆN BÙ ĐỐP TỔ CHỨC HỘI THI

Ngày 28/9/2016. Ban Dân số-KHHGĐ thị trấn Thanh Bình phối hợp với Đoàn thanh niên, Trung tâm học tập cộng đồng tổ chức thành công Hội thi "Tìm hiểu sức khỏe sinh sản vị thành niên". Về dự với Hội thi có sự tham dự của Giám đốc Trung tâm DS-KHHGĐ huyện, đại diện Huyện đoàn; Bí thư Đảng ủy thị trấn, Chủ tịch, Phó chủ tịch UBND thị trấn, Phó trưởng trạm y tế và các ông, bà là trưởng các ban ngành đoàn thể, các thầy cô phụ trách đoàn đội thuộc Trường THCS Thanh Bình. Hội thi được tổ chức gồm 6 đội thuộc 6 lớp khối 9, trường THCS Thanh Bình. Hội thi gồm 4 phần thi: Phần giới thiệu thể hiện năng khiếu bằng hình thức thơ ca, hò vè, tiểu phẩm; Phần thứ hai thi trắc nghiệm; Phần thứ ba thi thể hiện sự hiểu biết; Phần thứ tư xử lý tình huống. Ngoài ra, Hội thi còn có phần thi dành cho khán giả. Nội dung các phần thi đều thể hiện sự hiểu biết của các em học sinh về sức khỏe sinh sản vị thành niên như: tâm sinh lý tuổi dậy thì, quan niệm về tình yêu, tình bạn tuổi mới lớn, cách chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên, cách phòng tránh thai và các bệnh lây truyền qua đường tình dục… Hội thi được coi là một trong những hoạt động tuyên truyền, giáo dục bổ ích cho các em học sinh, giúp các em nâng cao sự hiểu biết về sức khỏe sinh sản vị thành niên để các em có thêm kỹ năng trong cuộc sống, tránh được những hậu quả đáng tiếc xảy ra do thiếu hiểu biết về giới tính.
Phần thi trắc nghiệm kiến thức
Hội thi thực sự đã tạo ra nhiều bất ngờ cho toàn thể quý vị đại biểu, ban giám khảo cũng như tất cả các bạn học sinh bởi sự mạnh dạn, dí dỏm và thông minh của các bạn thí sinh. Các đội chơi đã rất tinh tế trong việc xử lý các tình huống, tự tin quyết đoán trong cách ứng xử và không ít lần cả hội trường đã sôi nổi vì những tràng pháo tay cổ vũ nồng nhiệt của khán giả nhất là phần thi tiểu phẩm. Hội thi đã thu hút được gần 80 em học sinh tham gia. Kết thúc hội thi có 7 giải được trao, trong đó có 01 giải nhất, 01 giải nhì, 01 giải ba, 03 giải khuyến khích và 01 giải phong cách.
Hội thi lần này là một kênh thông tin vô cùng hữu ích, giúp các em hiểu biết, trang bị thêm kiến thức cho bản thân mình đồng thời tuyên truyền một cách sâu rộng đến đông đảo các bạn học sinh, nhằm nâng cao hơn nữa kiến thức về sức khỏe sinh sản vị thành niên cho các em.
Hội thi “Tìm hiểu sức khỏe sinh sản vị thành niên” thực sự thành công và mang nhiều ý nghĩa thiết thực. Hy vọng sau sự thành công này, Hội thi sẽ được duy trì và nhân rộng trên địa bàn thị trấn và huyện Bù Đốp tạo một sân chơi lành mạnh, giúp các em có nơi giao lưu học hỏi thêm nhiều kiến thức, cũng như có nơi để các em chia sẻ tâm tư, nguyện vọng, thắc mắc của mình trong học tập cũng như trong cuộc sống.
                            

Tác giả bài viết: Lê Vân

Nguồn tin: Trung tâm Dân số - KHHGĐ Bù Đốp