THẮM ĐƯỢM TÌNH DÂN

Từ khi đại dịch lần thứ 4 bùng phát, ở các 19 tỉnh thành phía nam, khắp các nơi trên khắp mọi miền trên các con đường, các ngõ nhỏ hay giữa trung tâm Thành phố xuất hiện nhiều hành động giúp đỡ, sẻ chia đong đầy yêu thương với những người dân gặp khó khăn trong mùa dịch, tạo nên sự lan tỏa tích cực trong xã hội. Đó là những suất cơm, thùng nước, tủ bánh mì miễn phí trên đường; những cây ATM gạo miễn phí, siêu thị - cửa hàng 0 đồng; miễn phí cho người nghèo, người khuyết tật. Qua đó, chăm lo vật chất, tinh thần cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, người dân trong khu vực phong tỏa và lực lượng làm công tác tuyến đầu phòng chống dịch, góp phần để người dân an tâm, vượt qua khó khăn trong mùa dịch.

Cách đây không lâu giữa tâm dich ở Bắc Giang bùng phát, chắc hẳn mọi người trong chúng ta vẫn chưa quên hình ảnh em bé 3 tuổi phải đi cách ly một mình, do cả gia đình đều là F0 phải đi điều trị, khiến cho nhiều người xúc động. Ở trong khu cách ly, em được đội ngũ y bác sỹ, chăm sóc, yêu thương đùm bọc, không những vậy, em được đón một ngày Quốc tế thiếu nhi đặc biệt nhất trong đời, ngày em được về với gia đình, nự cười của em là hình ảnh đại diện cho niềm tin, chiến thắng đại dịch của toàn dân tộc ta.
Đặc biết trong đợt bùng phát dịch thư 4 gần đây ở các tỉnh Miền Nam với những biến thể vi rút Sars-Cov-2 nguy hiểm có tốc độ lây lan chóng mặt, làm đời sống của những người dân nơi tâm dịch trải qua vô vàn khó khắn, nguy hiểm, thì những câu chuyện cảm động về tình người, sự tương thân, tương ái lá lành đùm lá rách của cả dân tộc Việt Nam được trỗi dậy. Dường như mỗi chúng ta đang tạm gác lại những bon chen của cuộc sống hàng ngày, tạm gác lại lợi ích cá nhân, tinh thần dân tộc trong mỗi con người Việt Nam như đang trỗi dậy, mỗi dây, mỗi phút,  qua các kênh thông tin đại chúng, chúng ta bắt gặp biết bao hình ảnh đẹp về tình người trong đại dịch, họ xuất phát là những con người bình dị, mỗi người mỗi việc cùng chung tay sẻ chia với người dân gặp khó khăn khi dịch CoVid – 19 vẫn đang diễn biết hết sức phức tạp.
Gần đây khi các tỉnh Miền Trung có chủ trương đưa người dân từ vùng dịch TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương và Đồng Nai về quê hương, như một cuộc di dân lớn, bao người lao động phải tạm biết thành phố phồn hoa, để quay về nơi chôn nhau cắt rốn khi những đồng tiền tiết kiệm ngày một vơi dần. Với mong muốn chia sẻ cùng người lao động bị mất việc do dịch bệnh, hình ảnh người phụ nữ buôn bán hải sản chân mang dép tổ ong đã mang số tiền tiết kiệm ra QL1A tặng mỗi người dân đi xe máy 500.000 đồng về quê tránh dịch để họ có tiền đổ xăng và ăn uống dọc đường.Toàn bộ số tiền này là tiền bán hàng, tiết kiệm của chị chứ chị không kêu gọi của ai cả. Bên cạnh đó, khi đi qua mỗi tỉnh đoàn người hồi hương luôn nhận được sự sẻ chia, đùm bọc của người dân, những điểm phát đồ miễn phí mọc lên khắp các quốc lộ, nhằm cấp phát nước, sữa, bánh mì, xăng cho bà con hồi hương.
          Đứng trước tình hình dịch bệnh như thế mới thấy tinh thần đoàn kết của dân tộc ta tuyệt vời như thế này. Từ đội ngũ cán bộ ngành y đến người dân bình thường họ đã làm việc với tinh thần đầy trách nhiệm, tất cả vì cái chung mà cho đi, mà hy sinh cái riêng của mình. Chúng ta cảm ơn các mạnh thường quân và nghệ sĩ đã có lòng tốt với hành động đầy ý nghĩa này. Trong lúc đất nước gặp khó khăn thì những hành động đẹp như thế thật không gì bằng. Thế mới thấy cuộc đời này, xã hội này còn biết bao điều tốt đẹp khiến ai ai cũng phải trân trọng”./.
 

Tác giả bài viết: Bích Tuyển

Nguồn tin: Chi cục Dân số - KHHGD