TẬP HUẤN CẤP CỨU CƠ BẢN CHO NGƯỜI CUNG CẤP DỊCH VỤ CHƯƠNG TRÌNH PSS

Nhằm cung cấp kiến thức và bồi dưỡng kỹ năng cấp cứu cơ bản cho đội ngũ cán bộ y tế - những người cung cấp dịch vụ kế hoạch hóa gia đình, ngày 16/6, Tổ chức Marie Stop tại Việt Nam, Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình tỉnh đã phối hợp với Trung tâm Y tế thị xã Phước Long tổ chức lớp tập huấn thuộc Chương trình PSS (Tăng cường năng lực y tế công trong lĩnh vực DS-KHHGĐ) cho 11 giám sát viên, 12 người cung cấp dịch vụ của thị xã Phước Long và 29 người cung cấp dịch vụ của 02 huyện Phú Riềng và Bù Gia Mập.
Toàn cảnh lớp tập huấn
Chương trình PSS Việt Nam đã đồng hành cùng tỉnh ta nói chung và Phước Long nói riêng từ đầu năm 2019. Cho đến nay, Chương trình đã hỗ trợ rất nhiều cho chương trình dân số và chăm sóc sức khỏe sinh sản như đào tạo kỹ thuật đặt vòng tránh thai, kỹ năng cấp cứu cơ bản, phòng chống nhiễm khuẩn….
Kết thúc khóa học, các học viên đã được thực hành các thao tác cấp cứu cơ bản trên mô hình và được đội ngũ giảng viên hướng dẫn, chỉ rõ các thao tác cũng như các khuyết điểm trong quá trình thực hiện./.

Tác giả bài viết: Thuý Liễu

Nguồn tin: trung tâm y tế thị xã Phước Long