Phú Riềng hưởng ứng ngày tránh thai Thế giới (26/9)

Ngày tránh thai thế giới (26/9) có ý nghĩa như một Chiến dịch toàn cầu, khơi dậy trách nhiệm của giới trẻ trong việc quan hệ tình dục an toàn và chủ động tránh thai, đồng thời khuyến khích tất cả mọi người đều có thể chủ động hành vi mang thai vì những lợi ích của chính mình và cộng đồng.
Phú Riềng hưởng ứng ngày tránh thai Thế giới (26/9)
Hưởng ứng Ngày tránh thai Thế giới (26/9), từ ngày 15-30/9/2020 Trung tâm Y tế huyện đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực bám sát với nội dung Chủ đề: “Chủ động sử dụng các biện pháp phù hợp để phòng tránh thai ngoài ý muốn”.
Theo đó, Trung tâm Y tế huyện đã phối hợp với Phòng Văn hóa & Thông tin huyện, Chi cục DS-KHHGĐ tỉnh viết tin/bài tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh từ tuyến huyện đến cơ sở, tổ chức tuyên truyền xe hoa lưu động tại các xã trên địa bàn huyện; treo 20 pano truyền thông tại trục đường chính ĐT-741; cấp/phát 3.200 tờ rời và 10 băng zôn. Đồng thời chỉ đạo các Trạm Y tế xã tăng cường công tác truyền thông, tư vấn các cặp vợ chồng đang trong độ tuổi sinh sản tham gia thực hiện đúng chính sách dân số theo Nghị định 39/NĐ-CP.
Bên cạnh những hoạt động truyền thông, hưởng ứng nhân Ngày Tránh thai thế giới (26/9) năm nay, Trung tâm Y tế huyện còn triển khai, thực hiện Chiến dịch tăng cường công tác truyền thông, vận động và lồng ghép cung cấp dịch vụ kế hoạch hóa gia đình (gọi tắt là Chiến dịch) từ ngày 15/9 - 30/9/2020 tại 10 xã trên địa bàn huyện trong đó có 6 xã trực tiếp triển khai Chiến dịch là: Phú Trung, Long Tân, Bù Nho, Long Hà, Long Bình và Bình Sơn. Tại các điểm cung cấp dịch vụ Kế hoạch hóa gia đình các cán bộ Dân số - Truyền thông và giáo dục sức khỏe  Trạm Y tế xã còn tư vấn cho bà con nhân dân về lợi ích và hiệu quả của việc tránh thai, tuyên truyền nâng cao hiểu biết cho các chị em phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ (15-49 tuổi) chủ động tham gia khám sức khỏe sinh sản định kỳ, khám phát hiện sàng lọc sớm ung thư cổ tử cung, viêm nhiễm đường sinh sản, tư vấn cho các chị em lựa chọn cho mình một biện pháp tránh thai phù hợp. Đặc biệt trong đợt Chiến dịch các chị em đến Trạm Y tế xã sẽ được tư vấn và khám phụ khoa, đặt vòng,… và tiêm thuốc tránh thai miễn phí.
Với các hoạt động cụ thể thiết thực trên, Trung tâm Y tế huyện mong rằng sẽ lan tỏa tạo được sự chuyển biến sâu sắc, mạnh mẽ về nhận thức và hành động của mọi tầng lớp nhân dân, cộng đồng xã hội, đặc biệt là giới trẻ trong việc quan hệ tình dục an toàn và chủ động sử dụng các biện pháp tránh thai phù hợp, từ đó góp phần nâng cao chất lượng dân số và hoàn thành các chỉ tiêu DS-KHHGĐ năm 2020 và những năm tiếp theo./.

Tác giả bài viết: Đinh Tùng

Nguồn tin: Trung tâm Y tế huyện Phú Riềng