Phú Riềng hơn 1.000 trẻ em được tiêm chủng miễn phí

Để đảm bảo cho trẻ em được tiêm vaccine đầy đủ và đúng lịch, vừa qua các Trạm Y tế xã trên địa bàn huyện Phú Riềng đồng loạt tổ chức tiêm ngừa miễn phí các loại vaccine trong chương trình chủng mở rộng quốc gia cho hơn 1.000 trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.
Tại đây, trẻ được tiêm các loại vaccine như: lao, viêm gan B, bại liệt, viêm phổi, viêm màng não, sởi. Tùy theo vào từng độ tuổi của trẻ, trẻ sẽ được tiêm các mũi vaccine khác nhau. Trước khi tiêm, trẻ được đo chiều cao, cân nặng, thân nhiệt và tư vấn nếu trẻ đủ điều kiện sẽ tiến hành tiêm vaccine. Đặc biệt, trong quá trình tiêm chủng, luôn đảm bảo đúng các khâu bảo quản, quản lý vaccine, kỹ thuật tiêm, chuẩn bị hòm thuốc chống sốc… Sau khi tiêm, trẻ được lưu lại ít nhất 30 phút tại Trạm Y tế xã để theo dõi phản ứng với vaccine dưới sự giám sát trực tiếp của cán bộ chuyên môn. Đồng thời, hướng dẫn phụ huynh chăm sóc, theo dõi trẻ sau khi tiêm tại gia đình.

Các phụ huynh đang đưa trẻ đi tiêm chủng tại Trạm Y tế xã Bù Nho
Việc tiêm chủng đầy đủ các loại vaccine trong chương trình, đủ liều, đúng lịch sẽ bảo vệ trẻ hiệu quả trước một số loại bệnh. Nếu trẻ không được tiêm chủng đầy đủ sẽ có nguy cơ mắc bệnh cao. Vì vậy các bậc phụ huynh nên đưa trẻ đi tiêm vaccine đủ liều, đúng lịch giúp bảo vệ sức khỏe trẻ.

Tác giả bài viết: Đinh Tùng

Nguồn tin: Trung tâm Y tế huyện Phú Riềng