Phát động Tháng hành động Quốc gia về dân số năm 2019

Sáng ngày 26-12, tại Trung tâm Văn hóa huyện Bù Đăng, Sở Y tế Bình Phước phối hợp với UBND huyện Bù Đăng tổ chức lễ mít tinh, diễu hành hưởng ứng Tháng hành động Quốc gia về dân số và Ngày dân số Việt Nam 26-12 và hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá năm 2019.
Đồng chí Bạch Sỹ Long - Phát động Tháng hành động Quốc gia về dân số năm 2019
Với chủ đề “Nâng cao chất lượng dân số, yếu tố quyết định tương lai nòi giống Việt”, ngành dân số - kế hoạch hóa gia đình của tỉnh sẽ tiếp tục đề ra những giải pháp cụ thể để giảm chênh lệch mức sinh giữa thành thị và nông thôn, duy trì vững chắc mức sinh thay thế với tỷ lệ bình quân mỗi phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ có từ 1 đến 2 con. Đồng thời, ngành cũng sẽ phấn đấu để mọi phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ đều được tiếp cận thuận lợi với các biện pháp tránh thai hiện đại, giảm tỷ lệ 2/3 số nữ vị thành niên và thanh niên có thai ngoài ý muốn.
Tại buổi lễ, ông Bạch Sỹ Long, Chi cục trưởng Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình của tỉnh đã nêu rõ mục tiêu về chính sách dân số - kế hoạch hóa gia đình của Đảng, Nhà nước và của tỉnh. Trong đó là duy trì vững chắc mức sinh thay thế, đưa tỷ số giới tính khi sinh về mức cân bằng tự nhiên, đồng thời từng bước nâng cao chất lượng dân số góp phần phát triển đất nước nhanh, bền vững.
Nhân dịp này, Ban tổ chức đã lồng ghép nội dung hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá, tuyên truyền tác hại của thuốc lá đối với trẻ em và phụ nữ mang thai. 

Tác giả bài viết: Xuân Hiệp

Nguồn tin: Chi cục Dân số - KHHGD