Phải nâng mức độ phòng, chống dịch lên cấp cao hơn tại doanh nghiệp có ca dương tính Covid-19

- Sau khi huyện Chơn Thành xuất hiện thêm 3 ca dương tính với SARS-CoV-2 vào sáng sớm nay (16-7), trong đó có 1 ca tại Công ty TNHH MTV Rui Feng ở Khu công nghiệp Chơn Thành 1, ngay trong sáng nay, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng Ban thường trực Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 tỉnh Trần Tuyết Minh đã có mặt tại huyện Chơn Thành để chỉ đạo các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch.
 

Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng Ban thường trực Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 tỉnh Trần Tuyết Minh chỉ đạo các biện pháp phòng, chống dịch và đảm bảo duy trì sản xuất sau khi Công ty TNHH MTV Rui Feng, KCN Chơn Thành 1 có ca dương tính SARS-CoV-2

Ngoài 2 ca dương tính là F1 đã được cách ly tập trung trước đó tại khu nhà trọ Phương Quyên, ấp 2, xã Thành Tâm thì ca dương tính còn lại tại Công ty TNHH MTV Rui Feng là ca dương tính trong cộng đồng xuất hiện trở lại sau nhiều ngày tại Chơn Thành. Qua truy vết trường hợp F0 liên quan đến Công ty Rui Feng, Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 huyện Chơn Thành cho biết có tổng cộng 19 F1, 27 F2, trong đó có 10 F1 và 6 F2 là công nhân đang làm việc tại công ty. 

Có mặt tại Công ty TNHH MTV Rui Feng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh đề nghị: Với các trường hợp F1 sau khi có kết quả xét nghiệm PCR, công ty phải phối hợp với địa phương sớm đưa đi cách ly tập trung theo quy định. Tương tự, các F2 cũng phải tuân thủ cách ly tại nhà một cách nghiêm túc. Riêng đối với tất cả các công nhân còn lại (khoảng 130 người) của công ty này, sau khi có kết quả xét nghiệm, công ty phải bố trí cho lưu trú tại chỗ để có thể vừa sản xuất, vừa đảm bảo công tác phòng chống dịch tốt nhất…

Điều quan trọng nhất mà Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh đề nghị Công ty TNHH MTV Rui Feng là phải nâng cao hơn nữa cấp độ phòng, chống dịch tại đơn vị sau khi phát hiện ca dương tính với SARS-CoV-2. Song song với các biện pháp khác thì phải tiến hành xét nghiệm theo định kỳ tất cả công nhân đang làm việc, nếu âm tính mới tiếp tục cho lao động, sản xuất.


Tác giả bài viết: Sưu tầm

Nguồn tin: Báo Bình Phước