PHÚ RIỀNG ĐỒNG LOẠT RA QUÂN HƯỞNG ỨNG THÁNG HÀNH ĐỘNG QUỐC GIA VỀ DÂN SỐ VÀ KỶ NIỆM NGÀY DÂN SỐ VIỆT NAM 26/12/2017

Thực hiện Kế hoạch số 12/KH-TTDS ngày 22/11/2017 của Trung tâm Dân số - KHHGĐ huyện Phú Riềng về tuyên truyền hưởng ứng Tháng hành động Quốc gia về Dân số và kỷ niệm Ngày Dân số Việt Nam 26/12/2017.
PHÚ RIỀNG ĐỒNG LOẠT RA QUÂN  HƯỞNG ỨNG THÁNG HÀNH ĐỘNG QUỐC GIA VỀ DÂN SỐ  VÀ KỶ NIỆM NGÀY DÂN SỐ VIỆT NAM 26/12/2017
Sáng ngày 25/12 vừa qua, tại Trường THPT Phú Riềng, Trung tâm Dân số - KHHGĐ huyện phối hợp với Đoàn trường THPT Phú Riềng tổ chức Buổi sinh hoạt ngoại khóa chủ đề “Tuyên truyền giáo dục giới tính, Bình đẳng giới và Kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh” cho các em học sinh trường THPT Phú Riềng năm 2017.
Tham dự buổi sinh hoạt ngoại khóa có Bà: Nguyễn Thị Minh Phương - Bí thư Chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường, Bà: Trần Tuệ Trinh - Phó giám đốc Trung tâm Dân số - KHHGĐ huyện và tập thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của 02 đơn vị: Trung tâm Dân số - KHHGĐ huyện, Trường THPT Phú Riềng và sự tham gia đông đảo của hơn 820 em học sinh.
Tại buổi sinh hoạt ngoại khóa các em học sinh đã được bà: Trần Tuệ Trinh - Phó Giám đốc Trung tâm Dân số - KHHGĐ huyện trình bày các nội dung của chuyên đề, chủ yếu tập trung vào các vấn đề cơ bản sau: Thực trạng và nguyên nhân của vấn đề mất cân bằng giới tính khi sinh ở nước ta hiện nay; Đặc điểm, dấu hiệu của tuổi dậy thì, sự phát triển tâm sinh lý tuổi vị thành niên; Giới và giới tính; Lợi ích của một số biện pháp tránh thai; Hậu quả của nạo phá thai ở tuổi vị thành niên, các bệnh lây truyền qua đường tình dục, xâm hại tình dục ở trẻ em cách nhận biết và phòng tránh,… Trung tâm Dân số - KHHGĐ huyện đã tiến hành cấp phát hơn 820 tờ rơi tuyên truyền và phát phiếu khảo sát về Sức khỏe sinh sản vị thành niên cho các em học sinh trong buổi ngoại khóa. Từ đó, giúp các em nâng cao kiến thức về sức khỏe sinh sản - KHHGĐ để vận dụng các kỹ năng cần thiết, tự điều chỉnh hành vi, tránh các rủi ro đáng tiếc xảy ra nhằm xây dựng lối sống trong sáng, lành mạnh. Các em học sinh cũng mạnh dạn hơn, tự tin hơn, cởi mở hơn khi tham gia hỏi - đáp với tuyên truyền viên về những nội dung chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên, mà trước đây các em e dè, ngại ngùng, không dám hỏi.   
Qua đó, cho thấy công tác chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên là vấn đề quan trọng, có ý nghĩa thiết thực, rất cần nhận được sự quan tâm, vào cuộc của toàn xã hội, là tiền đề để góp phần nâng cao chất lượng Dân số trong tương lai.
Đồng thời, đại diện lãnh đạo Trung tâm Dân số - KHHGĐ huyện đã trao 08 phần học bổng cho học sinh nghèo hiếu học của trường, mỗi phần quà trị giá 500.000đ/học sinh nhằm giúp đỡ, khích lệ tinh thần học tập của các em.
Song song đó, Trung tâm Dân số - KHHGĐ đã cấp hơn 8.000 tờ rơi, 13 đĩa CD tuyên truyền, 20 Panos và 20 băng rôn khẩu hiệu tuyên truyền cho các xã trên địa bàn huyện, đồng thời tiến hành tổ chức xe hoa tuyên truyền lưu động trên địa bàn 10 xã, của huyện.

Tác giả bài viết: Đinh Tùng

Nguồn tin: Trung tâm Dân số - KHHGĐ Phú Riềng