PHÁT HIỆN BÉ TRAI SƠ SINH BỊ BỎ RƠI TRƯỚC CỬA NHÀ DÂN

Một bé trai sơ sinh đã cắt dây rốn bị bỏ rơi bên vệ đường trước cửa nhà dân, được phát hiện và báo cho chính quyền địa phương.
Chị Nguyễn Thị Hoa (34 tuổi), thường trú tại ấp Ruộng 3, xã Quang Minh, huyện Chơn Thành người phát hiện và đang chăm sóc bé tại Trung tâm Y tế huyện Hớn Quản.

Chị Trần Thu Phương, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Tân Quan cho biết: Vào khoảng 13 giờ 30 phút chiều ngày 16/2/2020, chị Nguyễn Thị Hoa (34 tuổi), thường trú tại ấp Ruộng 3, xã Quang Minh, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước trong lúc đang dọn dẹp ở trong nhà thì nghe tiếng khóc của trẻ sơ sinh. Phát hiện sự việc lạ, chị đi ra kiểm tra thì thấy một bé trai sơ sinh đỏ hỏn, đã cắt dây rốn được bộc trong chiếc áo khoác cũ và túi bóng màu đen , nên vội báo cơ quan chức năng và chính quyền địa phương.

Nhận được tin báo, ông Hoàng Xuân Bình (41 tuổi), Phó Chủ tịch UBND xã Tân Quan và chị Trần Thu Phương (37 tuổi), Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Tân Quan lập tức xuống hiện trường cùng với người dân để đưa cháu bé vào Trạm Y tế xã Tân Quan cấp cứu và lập biên bản vụ việc. Sau khi sơ cứu bé tại Trạm Y tế, chính quyền địa phương cùng với người dân tiếp tục đưa cháu bé vào Trung tâm Y tế huyện Hớn Quản để chăm sóc .

Bà Phạm Thị Thu Hương, Khoa Ngoại Sản, Trung tâm Y tế huyện Hớn Quản cho biết: Bé trai được chính quyền địa phương cùng người dân đưa vào Trung tâm Y tế cấp để cấp cứu vào lúc 15 giờ 30 phút. Bé vừa sinh khoảng vài giờ trước, cân nặng 3,3kg. Lúc mới vào cấp cứu, bé khóc to, da hồng hào, nhịp tim, phổi bình thường. Đến 16 giờ, bé đã ăn được 60ml sữa. Một số bà mẹ đang nuôi con nhỏ tại Trung tâm Y tế và địa bàn xung quanh đã đến tình nguyện cho bé bú. Nhiều người dân mang sữa, chăn màn, tả lót, áo quần trẻ sơ sinh đến cho cháu bé.

Hiện tại cháu được các ban ngành chức năng tạm thời giao cho gia đình chị Nguyễn Thị Hoa (34 tuổi) thường trú tại ấp Ruộng 3, xã Quang Minh, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước người phát hiện cháu bé bị bỏ rơi cùng với Trung tâm Y tế huyện Hớn Quản chăm sóc và theo dõi sức khỏe.


Tác giả bài viết: Quang Đức

Nguồn tin: Trung tâm y tế huyện Hớn Quản