PHỔ BIẾN KIẾN THỨC VỀ SỨC KHỎE SINH SẢN/KẾ HOẠCH HÓA GIA ĐÌNH TẠI THỊ TRÁN THANH BÌNH, HUYỆN BÙ ĐỐP

Được sự chỉ đạo của Trung tâm DS-KHHGĐ huyện Bù Đốp và sự đồng ý của Đảng ủy, UBND thị trấn Thanh Bình, để thực hiện kế hoạch liên tịch số 01/KH-LT ngày 28/5/2017, sáng nay (ngày 09/6/2017) Ban DS-KHHGĐ phối hợp với Trung tâm học tập cộng đồng, Hội LHPN, Đoàn thanh niên thị trấn Thanh Bình tổ chức lớp tuyên truyền, phổ biến kiến thức về Dân số/ Sức khỏe sinh sản/Kế hoạch hóa gia đình/Sàng lọc trước sinh và sơ sinh (SKSS/KHHGĐ/SLTS&SS) cho đối tượng là chị em phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ và đoàn viên thanh niên trên địa bàn thị trấn.
Đ/c: Phan Thị Ánh Huyền - Trưởng ban Truyền thông và dịch vụ KHHGĐ huyện Bù Đốp tư vấn tại thị trấn Thanh Bình.
Thông qua lớp tuyên truyền nhằm cũng cố, nâng cao kiến thức về Dân số/SKSS/KHHGĐ và mất cân bằng giới tính khi sinh cho chị em phụ nữ và đoàn viên thanh niên.
Buổi tuyên truyền đã thu hút được 75 chị em là phụ nữ các khu phố trong độ tuổi sinh đẻ và đoàn viên, thanh niên trên địa bàn thị trấn tham dự. Nội dung tuyên truyền do báo cáo viên thuộc Trung tâm DS-KHHGĐ triển khai phổ biến.
Ban DS-KHHGĐ thị trấn đã tuyên truyền ba nội dung cơ bản là những vấn đề cấp thiết của công tác Dân số thị trấn đó là: SKSS/KHHGĐ, SLTS&SS, mất cân bằng giới tính khi sinh. Kết hợp với bài giảng, Ban tổ chức lớp đã cấp phát các loại tờ rơi, tờ bướm có nội dung về SKSS/KHHGĐ/SLTS&SS.
Sau những nội dung báo cáo viên đã trình bày, Ban tổ chức đã lồng ghép những câu hỏi trao đổi trực với học viên, giúp chị em nắm vững kiến thức hơn và nhớ lâu hơn.
Trong buổi tuyên truyền, Ban DS-KHHGĐ thị trấn đã giới thiệu tất cả các gói dịch vụ mà ngành Dân số hiện đang cung cấp như: gói PTTT miễn phí, gói PTTT tiếp thị xã hội, đặc biệt là vòng tránh thai, thuốc uống tránh thai và bao cao su mang nhãn hiệu Night Happy.
Sau buổi tuyên truyền, nhìn chung học viên đã phần nào nhận thức và nắm vững kiến thức hơn về SKSS/KHHGĐ/SLTS&SS và mất cân bằng giới tính khi sinh; chị em đã cởi mở hơn với công tác tiếp thị xã hội các PTTT hiện nay, từ đó giúp chị em thay đổi hành vi, thực hiện tốt việc KHHGĐ, chăm sóc tốt SKSS của bản thân, giúp công tác DS-KHHGĐ thị trấn ngày càng đạt kết quả cao hơn.
Ngoài ra, buổi tuyên truyền còn mang nhiều ý nghĩa thiết thực. Ngoài việc cung cấp kiến thức về DS/SKSS/KHHGĐ cho đối tượng mà thông qua đây nhằm thay đổi nhận thức của một bộ phận nhỏ cán bộ, người dân chưa nhận thức đúng tầm quan trọng của công tác Dân số-KHHGĐ. Đồng thời, thông qua hoạt động này để đẩy mạnh sự phối kết hợp, sự đồng thuận, chung tay góp sức của các ban ngành, đoàn thể trong công tác DS-KHHGĐ ở địa phương.

Tác giả bài viết: Lê Vân

Nguồn tin: Trung tâm Dân số - KHHGĐ Bù Đốp