Nhìn lại diễn biến vụ thảm án ở Bình Phước

“Hôm nay (13-7), cơ quan tố tụng tỉnh Bình Phước sẽ khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam bốn tháng hai nghi can Nguyễn Hải Dương, Vũ Văn Tiến để điều tra về hai tội danh giết người, cướp tài sản” - tối 12-7, nguồn tin từ Công an tỉnh và VKSND tỉnh Bình Phước cho biết
Thượng tướng Lê Quý Vương trả lời câu hỏi của các báo
Khởi tố hai nghi can vụ thảm sát ở Bình Phước
“Hôm nay (13-7), cơ quan tố tụng tỉnh Bình Phước sẽ khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam bốn tháng hai nghi can Nguyễn Hải Dương, Vũ Văn Tiến để điều tra về hai tội danh giết người, cướp tài sản” - tối 12-7, nguồn tin từ Công an tỉnh và VKSND tỉnh Bình Phước cho biết.
Ngày 12/7, liên quan đến vụ thảm sát 6 người ở Bình Phước, báo Tuổi Trẻ đưa tin, nghi can Nguyễn Hải Dương đã chuẩn bị sẵn thuốc ngủ để tự tử. Dương nhờ Tiến mua một hộp thuốc ngủ, nhưng do nhà thuốc chỉ bán số lượng giới hạn nên Tiến mới mua được 10 viên, cả hai liên lạc định mua đủ 30 viên thì Dương sẽ tự tử ngay sau đám tang của các nạn nhân. Tuy nhiên chưa kịp thực hiện ý định của mình, thì cả 2 đối tượng đã bị cơ quan công an bắt giữ.
"Bên cạnh sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an, sự giúp đỡ của quần chúng thì việc áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ của Ban chuyên án đã quyết định việc nhanh chóng điều tra, làm rõ thủ phạm gây án.
Công tác khám nghiệm hiện trường để phục vụ cho việc điều tra, truy bắt hung thủ đã được các đơn vị nghiệp vụ, kỹ thuật thực hiện hết sức công phu và tỷ mỉ. Lực lượng kỹ thuật hình sự đã thu được rất nhiều dấu vết, dấu giày, kể cả vết máu của hung thủ để xác định gen… Kết luận chính xác thời gian tử vong của các nạn nhân, trên cơ sở đó dựng lên diễn tiến vụ án.
Từ kết quả của công tác khám nghiệm hiện trường và các thông tin thu thập được, Ban chuyên án đã nhận định được hướng điều tra rất sát hợp về động cơ, mục đích của các đối tượng gây án, trên cơ sở đó xác định rõ đối tượng".
Ngày 12/7, ngồi lặng lẽ trong góc căn phòng bảo vệ rộng khoảng 15 m2 của xưởng gỗ ở xã Nhị Bình, huyện Hóc Môn, TP HCM, ông Nguyễn Hải bảo sốc nặng khi hay tin con trai là chủ mưu trong vụ án chấn động những ngày qua.
"Tôi choáng váng, không nhấc nổi chân đi đâu. Bất ngờ quá. Mẹ nó ở quê cũng ngất liên tục", ông Hải nói. "Thằng Dương và thằng Tiến là bạn bè thân thiết, hiền lành, ai cũng mến, vậy sao giết người được? Mà nhất là giết cái Linh, người mà thằng Dương thương yêu nhất".
Sáng sớm 12/7, nhiều người dân ở tổ 19, xã Kiến An (huyện Chợ Mới, An Giang) đến nhà bà Trần Thị Kim Thu để hỏi thăm. Người phụ nữ 47 tuổi này liên tục khóc và ngất xỉu khi hay tin con trai là Nguyễn Hải Dương (24 tuổi) đã bị bắt vì sát hại nhiều người trong gia đình người yêu cũ ở Bình Phước.
Báo Tri thức trực tuyến đăng tải, Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến (Cục trưởng Cục Cảnh sáthình sự - người trực tiếp nói chuyện với nghi phạm Nguyễn Hải Dương) chia sẻ: "Lúc đầu, Dương tỏ ra lì lợm, đưa ra nhiều chứng cứ ngoại phạm. Anh ta tuyên bố im lặng cho đến khi có luật sư bào chữa", thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến kể về nghi phạm 9X.
Tuy nhiên, trước vị tướng dày dặn kinh nghiệm, những chứng cứ "ngoại phạm" của Dương lần lượt bị bẻ gãy. Bị khuất phục, thanh niên này khai nhận mình chính là hung thủ.Từ lời khai của nghi can Dương, Ban chuyên án lên kế hoạch vây bắt đồng phạm Vũ Văn Tiến, quê Thanh Hóa, đang trốn ở khu trọ thuộc xã Nhị Bình, huyện Hóc Môn, TP HCM. 
Theo Tiền Phong, chiều 11/7, ông Bùi Pháp, một doanh nhân ngành gỗ ở Tây Nguyên đã quyết định thưởng nóng 1 tỷ đồng cho Ban chuyên án vì thành tích phá án thần tốc vụ thảm sát chấn động Bình Phước. Số tiền này đã được chuyển cho Bộ Công an để thưởng cho các cá nhân, đơn vị tham gia chuyên án.
Ngay sau khi kết thúc buổi họp báo (chiều 11/7), Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, Cục trưởng Cục Cảnh sát Hình sự - Bộ Công an đã có cuộc trao đổi bên lề với báo chí lí giải rất nhiều những nghi vấn xoay quanh vụ thảm sát rúng động Bình Phước.
Đại diện cơ quan công an đã lên tiếng chính thức bác bỏ thông tin cho rằng có nạn nhân trong vụ án mạng tiếp tay cho nghi phạm. Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, Cục trưởng Cảnh sát Hình sự - Bộ Công an cho biết, nghi phạm đã lừa cháu Dư Minh Vỹ (cháu chủ nhà bị sát hại) mở cổng căn biệt thự để gây án. Thiếu tướng còn cho biết, trong vụ án này Dư Minh Vỹ chỉ là người bị Nguyễn Hải Dương lừa.
14 giờ 30 ngày 11/7, kết thúc buổi họp báo, Thượng tướng Lê Quý Vương khẳng định vụ án giết 6 người ở Bình Phước sẽ không có oan sai. Các chứng cứ về vật chất đã thu thập đầy đủ không như các vụ án khác tang chứng vật chứng đã đủ.
Ban chuyên án cũng khẳng định có đủ căn cứ khởi tố 2 nghi phạm Dương và Tiến về các tội giết người, cướp tài sản.
Vào 13h30 ngày 11/7, Bộ trưởng Công an Trần Đại Quang sẽ chủ trì cuộc họp báo, thông tin chính thức về vụ thảm sát 6 người trong gia đình ở Bình Phước.
Do có sẵn chìa khoá cổng của căn biệt thự nhà ông Mỹ nên Dương mở cửa rồi đi thẳng vào cổng chính như chốn không người. Khi vào đến nhà, Dương đi vào trong nhà ra tay sát hại ông Mỹ, bà Ánh Nga (vợ ông Mỹ) rồi tiếp tục sát hại Quốc Anh và Minh Vỹ.
Do thường xuyên ở nhà nạn nhân nên Dương thông thạo từng lối đi của căn biệt thự, Dương đi thẳng lên lầu, sát hại Mỹ Linh cùng Tố Như rồi sau đó lấy một số tài sản, tiền bạc rồi đi thẳng ra cửa chính lấy xe máy tẩu thoát.
Trong ngày đầu bị đưa về công an làm việc, Dương tìm mọi cách chống chế, phủ nhận hành vi của mình và đưa ra nhiều chứng cứ ngoại phạm.
Để tránh bị lực lượng chức năng và người dân phát hiện, nhiều kịch bản khác nhau trong đó có những phương án dự phòng khi bị phát hiện, đánh lạc hướng cơ quan điều tra… được Dương tỉ mẩn dựng lên. “Dương lên kế hoạch, mang gang tay, đi ủng, xe máy và điện thoại khác, dùng sim rác để liên hệ và kế hoạch đột nhập vào nhà như thế nào để không bị phát hiện”.
Không chỉ Thế, Dương còn lên kế hoạch cho việc sát hại các nạn nhân và phương án tẩu thoát sau khi xuống tay, tạo chứng cứ ngoại phạm… Sau khi chuẩn bị đầy đủ các phương án, Dương lấy một chiếc xe máy khác với xe mình thường chạy để đến nhà nạn nhân.
 “Kế hoạch được em vạch ra là đeo găng tay, mang ủng, bịt mặt, sử dụng xe máy khác và dùng sim rác. Lối di chuyển vào bên trong căn biệt thự cũng được em tính đến, sát hại gia đình người yêu cũ như thế nào, thoát ra làm sao cũng như tạo chứng cứ ngoại phạm được đưa vào kịch bản", lời khai ban đầu của Nguyễn Hải Dương tại cơ quan điều tra.
Rạng sáng 7/7, Dương bịt mặt, mang găng tay, ủng, chuẩn bị hung khí rồi chạy xe máy đến nhà ông Mỹ.  Theo Dương, vì biết Dư Minh Vỹ (14 tuổi, cháu ông Mỹ) đang cần tiền để đi chơi nên nói em mở cổng để mình vào nhà ông Mỹ đóng giả cướp tiền rồi chia nhau. Vỹ đồng ý, mở cửa cho 2 thanh niên.
Vào bên trong cổng, Tiến giữ tay chân và bịt miệng Vỹ để Dương dùng dao sát hại nạn nhân.  Một cán bộ điều tra cho biết, Dương ra tay sát hại ông Mỹ và bà Nguyễn Thị Ánh Nga (42 tuổi, vợ ông Mỹ) tại tầng trệt biệt thự. Sau đó, hung thủ giết Lê Quốc Anh (15 tuổi, con ông Mỹ) dưới sự giúp sức của Vũ Văn Tiến. 
Nghi can từng có một tiền án về trộm cắp tài sản, vừa ra tù khoảng một tháng. Không dừng lại đó, nghi can lên tầng trên của biệt thự, ra tay sát hại người tình của mình là Lê Thị Ánh Linh (con ông Mỹ) và Dư Ngọc Tố Như (18 tuổi, cháu bà Nga). Một điều tra viên cho biết, khi giết xong Tố Như, hung thủ bắt người tình ngồi xuống để thổ lộ tình cảm. Linh hoảng loạn, cầu xin nhưng nghi can không buông tha.
Tin mới nhất về vụ thảm sát 6 người ở Bình Phước: bước đầu nghi can Dương đã thừa nhận là người trực tiếp giết hại cả nhà ông Mỹ. Động cơ gây án là trả thù tình vì Linh con gái ông Mỹ có người yêu mới.
Cụ thể, báo Tuổi Trẻ đưa tin, 2 nghi can gây ra vụ thảm sát ở Bình Phước vừa bị bắt giữ là Nguyễn Hải Dương (24 tuổi, quê An Giang) và Vũ Văn Tiến (24 tuổi). Trong đó, nghi can Dương từng là người yêu cũ của Lê Thị Ánh Linh (SN 1991, con gái ông Mỹ, là nạn nhân của vụ án mạng). Cách đây hơn 4 năm, Dương và Linh yêu nhau trong một thời gian dài. Dương cũng đã từng ăn ở trong nhà ông Mỹ.
Tuy nhiên cách đây 1 năm, Dương đã lừa Linh để chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng, chính vì thế gia đình ông Mỹ đã tố cáo Dương đến công an và ngăn cản chuyện tình cảm của con gái.
Tại cơ quan điều tra, Dương thừa nhận mình là người chủ mưu vụ thảm sát, Tiến là người giúp sức. Dương hứa khi vào trong nhà, trả thù được gia đình người yêu cũ thì Dương sẽ trộm tiền bạc và nhiều tài sản giá trị để trả công cho Tiến.
Liên quan đến vụ thảm sát ở Bình Phước, Cục Cảnh sát Hình sự- Bộ Công an và các lực lượng chức năng đã phối hợp bắt 2 nghi can trong vụ án.
Cụ thể, ngày 10/7, Cục cảnh sát hình sự - Bộ Công an - và các lực lượng chức năng đã phối hợp bắt 2 nghi can trong vụ thảm sát ở Bình Phước, sau tiến trình điều tra bước đầu vụ thảm sát 6 người trong gia đình ông Lê Văn Mỹ (48 tuổi) tại căn biệt thự sát quốc lộ 13 (xã Minh Hưng, Chơn Thành). Hiện cơ quan điều tra, đang lấy lời khai của hai nghi can.
Một cán bộ điều tra trao đổi trên báo VnExpress cho biết: "Nghi can đầu tiên bị bắt tại Bình Phước, anh ta đã thừa nhận hành vi sát hại 6 người nhà ông Mỹ và khai ra đồng phạm. Trong chiều nay, chúng tôi đã tổ chức bắt kẻ còn lại tại xã Nhị Bình, huyện Hóc Môn, TP HCM".
Nghi can chủ mưu vụ thảm sát ở Bình Phước cho biết, từng có quan hệ tình cảm với con gái ông Mỹ, và động cơ gây án vừa vì tình, vừa vì tiền.
Báo Tuổi Trẻ đưa tin, công an đã bắt giữa được hai nghi can, một nghi can tên Nguyễn Hải Dương (sinh năm 1991), quê An Giang, nghi can thứ hai tên Vũ Văn Tiến (sinh năm 1991).
Nghi can Vũ Văn Tiến bị bắt tại huyện Hóc Môn, TP.HCM. Nghi can Nguyễn Hải Dương bị bắt ngay tại đám tang các nạn nhân trong gia đình ông Lê Văn Mỹ.  
 “Tài xế hãy cung cấp cho công an camera hành trình đi qua khu vực ấp 2, xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước, từ khoảng 1h -4h30 ngày 7/7, để tìm ra manh mối vụ án” - một thành viên kêu gọi.
Anh này bày tỏ mong muốn cộng đồng mạng hãy cùng chia sẻ thông tin này.Hiện nhiều chủ ôtô lắp camera hành trình, ngôi nhà xảy ra vụ thảm án lại nằm ven quốc lộ, nên thành viên đăng tin hy vọng thời điểm xảy ra vụ việc, có xe qua lại, lưu được những manh mối giúp công an truy tìm hung thủ.
Lời kêu gọi đăng tải thu hút sự chú ý của đông đảo thành viên. Nhiều người cho rằng đây là “sáng kiến hay” để giúp công an phá án.Bạn Tuấn chia sẻ, công an nên lấy lời khai các lái xe tải hoặc xe khách, bởi thời điểm đó loại xe này hoạt động nhiều, còn xe cá nhân ít.
Thành viên Quân bình luận về status: "Chỉ cần một manh mối nhỏ thôi cũng đủ phá án, mình theo dõi vụ việc hàng ngày, chỉ mong đọc được tin hung thủ đã bị bắt".
Trong  khoảng  thời gian từ 3 giờ 30 đến 3 giờ 45 sáng ngày 7.7, hôm xảy ra vụ thảm sát, có 4 người ở cách hiện trường gây án chỉ khoảng 10 mét.
Theo báo Vnexpress, sáng nay, hàng chục cảnh sát mặc thường phục đã lục tung từng ngóc ngách, lùm cây, đường ống... xung quanh khu biệt thự 6 người bị thảm sát ở Bình Phước.
Khoảng 10h, lực lượng chức năng đã mở rộng phạm vi khám nghiện hiện trường rộng ra khu vực đối diện xưởng gỗ Quốc Anh của gia đình ông Lê Văn Mỹ (48 tuổi). Đường ống của siêu thị đối diện nhà nạn nhân được cảnh sát mò tìm.
Khu phía trước, sau, bên cạnh nhà ông Mỹ trong bán kính hơn 200 mét được kiểm tra nhiều lần. Bụi tre ở góc đường được nhiều cảnh sát đào bới.
Hồ nước bên cạnh khu biệt thự được cho có khả năng để lại dấu vết, hàng rào của một nhà đối diện căn biệt thự.
Sau khi lục tung các ngóc ngách, nhiều mẫu vật được thu giữ phục vụ cho công tác điều tra phá án. Vật dụng giống điện thoại được tìm thấy tại bãi rác trước khu biệt thự.
Thượng tá Nguyễn Huy Hải, Trưởng Công an huyện Chơn Thành cho biết trên báo Tiền Phong, công an đang khoanh vùng đối tượng và cử các mũi trinh sát khẩn trương điều tra theo dấu vết của tội phạm.
Đã 3 ngày kể từ khi xảy ra vụ án giết 6 người ở Bình Phước, hiện trường căn biệt thự xảy ra vụ án vẫn được lực lượng công an phong tỏa nghiêm ngặt 24/24 để truy tìm mọi dấu vết của hung thủ
Đại tá Trần Thắng Phúc, Giám đốc công an tỉnh Bình Phước cho biết trên báo Vietnamnet: “Từ khi xảy ra vụ án, lực lượng công an đã tiến hành điều tra, khám nghiệm hiện trường cả ngày lẫn đêm. Đến nay các công tác này vẫn đang được tiến hành một cách cẩn trọng...”.
Được biết, trong ngày 10/7, công an một số tỉnh thành kế cận với tỉnh Bình Phước sẽ điều động thêm lực lượng trinh sát, điều tra viên từng tham gia khám phá các vụ án đến hiện trường, cùng nhập cuộc điều tra.
Trong ngày 9/7, đoàn công tác liên ngành do thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, Cục trưởng Cục cảnh sát hình sự, Bộ Công an và ông Phạm Đức Thiệu, Phó vụ trưởng Vụ trật tự xã hội thuộc Viện KSND tối cao cũng đã có mặt, tiếp tục kiểm tra hiện trường vụ án.
Đến nay, hiện trường căn biệt thự xảy ra vụ án vẫn được lực lượng công an phong tỏa nghiêm ngặt 24/24. Theo nhiều nguồn thông tin, việc phong tỏa này cũng như khám nghiệm hiện trường còn diễn ra trong vài ngày tới đây…
Theo báo Vietnamnet, ngay sau khi xảy ra vụ án, công an có mời làm việc với một số người có biểu hiện nghi vấn. Tuy nhiên, cho đến thời điểm này, nguồn tin xác định, nhóm người này không liên quan đến vụ sát hại 6 người. Có nguồn tin hướng đến một nhóm công nhân từng làm ở công ty Quốc Anh, sau đó bị cho thôi việc, cách thời điểm xảy ra vụ án mạng khoảng một tuần. Nhưng họ khai báo rành mạch và lời khai trùng nhau.
Ngày 9/7, Vụ trật tự xã hội (thuộc Viện Kiểm sát nhân dân tối cao) cùng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (Bộ Công an) đã đến kiểm tra lại hiện trường thảm sát 6 người trong ngôi biệt thự ở huyện Chơn Thành, Bình Phước.
Phạm vi tìm kiếm được mở rộng ra xung quanh xưởng gỗ của công ty Quốc Anh, với hy vọng sẽ tìm thấy thêm nhiều dấu vết hung thủ. Lực lượng điều tra sau đó dành nhiều thời gian xem xét các dấu vết để lại trên tường rào khu biệt thự.
Mọi ngóc ngách trong khuôn viên hàng nghìn m2 của gia đình ông Lê Văn Mỹ được soi kỹ. Cơ quan điều tra đã phát hiện nhiều dấu vân tay khác nhau trên tường rào.
Ngoài dấu vân tay, các điều tra viên dày dạn kinh nghiệm cũng rà soát ở cây cỏ, mô đất trong và ngoài tường rào, hồ nước, mái ngói những nhà xung quanh...
Nhiều cảnh sát cũng xuống đường phát thư vận động của công an huyện Chơn Thành cho người đi đường, chợ, công nhân... xung quanh khu biệt thự của gia đình ông Mỹ.
Chiều 8/7 Cơ quan điều tra Công an tỉnh Bình Phước đã ra quyết định khởi tố vụ án giết người cướp tài sản khiến 6 người trong một gia đình thiệt mạng. Cùng ngày Ban Chuyên án cũng được Bộ Công an thành lập để nhanh chóng tiến hành điều tra theo quy định của pháp luật.
Có mặt từ ngay sau khi phát hiện vụ án và chỉ đạo trong suốt thời gian qua, Đại tá Trần Thắng Phúc, Giám đốc, Thủ trưởng cơ quan điều tra Công an tỉnh đề nghị người dân cả nước, đặc biệt là nhân dân trong tỉnh nếu có thông tin liên quan đến vụ án thì cung cấp trực tiếp cho lực lượng công an làm nhiệm vụ.
Giám đốc Công an tỉnh cũng công khai số điện thoại của mình là: 0913.937.330 để tiếp nhận tin báo.
Trước đó , sáng 8/7, đại tướng Trần Đại Quang, Bộ trưởng Công an, đã dẫn đầu đoàn công tác Bộ Công an đến Bình Phước thắp hương cho 6 nạn nhân trong vụ thảm sát, đồng thời thăm hỏi, chia sẻ mất mát với thân nhân bị hại.
Tại buổi viếng các nạn nhân, Bộ trưởng Trần Đại Quang cho biết, sẽ tiếp tục cử các đơn vị nghiệp vụ, khẩn trương điều tra nhằm sớm tìm ra hung thủ trong thời gian sớm nhất để đưa ra truy tố, xét xử theo pháp luật.
Thông tin thêm về vụ việc, Báo Thanh Niên Online có cuộc trao đổi với nhóm công nhân bị đuổi việc ở nhà ông Mỹ trước thời điểm xảy ra án mạng ở Bình Phước.
Anh Phạm Văn Xuyên cho biết, anh bắt đầu làm từ đầu năm 2015 đến nay, anh Xuyên cũng nhận xét vợ chồng ông mỹ đối với mình rất tố và từ trước không hề có xích mích gì với anh cũng như nhóm công nhân.
Còn anh Thạch Thanh nói về lí do bị cho nghỉ việc: “Chúng tôi không bị đuổi. Làm ở công ty thì rất thoải mái, lương trung bình từ 7 - 8 triệu nên sống cũng được, ông bà chủ cũng tốt nữa. Nhưng do chúng tôi cưa xẻ gỗ không đúng quy cách nên thường bị anh kỹ thuật nói “nghỉ, nghỉ đi cho rồi”. Chúng tôi vốn không ưa anh này từ lâu nên khi nghe nói vậy thì tự ái nổi lên và cùng nhau bỏ việc chứ không phải bị đuổi”.
Khi hỏi về việc đi đâu, làm gì trong thời điểm xảy ra án mạng, Anh Bùi Phong Phú trả lời: “Ngày 6.7 chúng tôi gồm Phú, Xuyên, Xoài, Thanh và một số người khác tới xưởng gỗ ở xã Thanh An làm việc. Nhưng do thiếu người nên chúng tôi không làm mà ở lại sửa máy tới 10 giờ cùng ngày thì nghỉ. Cả chiều ngày 6.7 chúng tôi đi làm việc riêng mỗi người một nơi, tối thì về ngủ ở phòng trọ chứ không đi đâu. Khoảng 8 giờ 30 sáng 7.7, khi tới xưởng gỗ ở Thanh An làm việc thì được vợ báo là cả nhà ông Mỹ đã chết. Chúng tôi bỏ việc chạy về thì thấy cảnh tượng cả gia đình bị giết quá kinh hoàng và dã man”.
Là người đầu tiên phát hiện vụ án mạng kinh hoáng ở Bình Phước, sáng sớm ngày 7/7, bà Đoàn Thị Cẩm Loan (SN 1975) là người làm công cho ông Lê Văn Mỹ (SN 1968, ngụ tổ 3, ấp 2, xã Minh Hưng, Chơn Thành, Bình Phước) đến làm việc nhà như thường lệ thì thấy cửa phía sau bị khóa.
Bà Loan đi lên cửa phía trước thì thấy cửa khép hờ. Khi đẩy cửa vào bên trong thì người phụ nữ này bàng hoàng phát hiện nhiều vệt máu và ba người gồm : Ông Lê Văn Mỹ, Nguyễn Lê Thị Ánh Nga (SN 1973, vợ ông Mỹ) và Lê Quốc Anh ( SN 2000, con trai ông Mỹ) nằm chết ở nền nhà. Tiếp tục chạy lên lầu, bà Loan phát hiện Lê Thị Ánh Linh (SN 1993, con gái ông Mỹ) và Dư Ngọc Tố Như (SN 1997, cháu ông Mỹ) chết tại phòng ngủ. Thi thể em Vỹ được phát hiện nằm chết ở hàng rào cạnh cổng nhà, trên cổ có vết cắt rất sâu.
Bà Loan vội tri hô và báo cho công an địa phương biết. Khi lực lượng cảnh sát tới hiện trường, phát hiện thêm em Dư Minh Vỹ (SN 2001, cháu ông Mỹ) nằm chết ở hàng rào cạnh cổng nhà. Tất cả 6 nạn nhân đều bị hung thủ cắt cổ cho đến chết. Truy tìm sát thủ qua dấu vết để lại ở hiện trường Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Công an tỉnh Bình Phước đã có mặt để bảo vệ hiện trường, đồng thời triển khai công tác khám nghiệm, thu thập chứng cứ.
Tại hiện trường bên trong căn nhà có nhiều dấu hiệu chống cự, xô xát của các nạn nhân và hung thủ. Lực lượng khoa học hình sự đã tìm thấy năm dấu vân tay trên cửa. Cảnh sát cũng tìm thấy nhiều dấu vết, thu nhiều tang vật được cho là của hung thủ để lại trong căn biệt thự rộng 1.000 m2 này.
Đến hơn 17h chiều cùng ngày, công tác khám nghiệm hiện trường vẫn đang được nỗ lực triển khai và gặp nhiều khó khăn do trời mưa lớn. Lực lượng chức năng đang khẩn trương tiến hành việc bảo vệ các chứng cứ, dấu vết từ hiện trường vụ án. Bên ngoài, dù trời mưa lớn nhưng dòng người hiếu kỳ vẫn không ngừng đổ về nơi xảy ra vụ án để theo dõi lực lượng chức năng làm nhiệm vụ.
Sau 24 giờ vào cuộc điều tra, nhiều manh mối phá án được cảnh sát thu thập qua các kênh khác nhau. Cũng theo Tuổi trẻ, quá trình ghi lời khai những người liên quan, có 2 bản cung ghi nhận một số tình tiết quan trọng.
Đó là lời khai người em ruột của bà Nguyễn Lê Thị Ánh Nga và tài xế chuyên chở củi cho gia đình đại gia gỗ. Theo em ruột bà Nga, khoảng 3h ngày 7/7, ông bất ngờ nhận được điện thoại của cháu là Tố Như (nạn nhân bị sát hại ở tầng 2).
Các điều tra viên khám nghiệm hiện trường. Trong điện thoại, Như đề nghị ông đến nhà chủ công ty gỗ gấp. Khi em bà Nga hỏi có việc gì thì điện thoại bị ngắt. Sau đó, người này gọi lại thì máy không liên lạc được.
Tưởng cháu mình chọc phá, ông này đi ngủ đến sáng. Lời khai thứ hai quan trọng không kém là của tài xế chở củi cho gia đình ông Mỹ. Anh này kể theo thường lệ, từ 3h30 - 4h mỗi ngày, ông đến nhà chủ lái xe chở hàng.
Tuy nhiên, khoảng 3h hôm xảy ra vụ án, tài xế nhận được điện của bà Nga bảo: “Bữa nay đừng tới chở củi”. Sau khi nói vậy, bà chủ tắt máy. Xâu chuỗi các tình tiết, cơ quan chức năng nhận định, thời điểm nạn nhân gọi điện có thể là lúc họ đang bị khống chế.
Trong khi Tố Như gọi cầu cứu người thân thì bị toán hung thủ phát hiện, chặn lại. Từ các mốc thời gian lưu lại trên cuộc gọi, cơ quan công an nhận định vụ án mạng xảy ra khoảng từ 3h30 - 4h. Công ty vừa cho một nhóm thợ nghỉ việc Bà Đoàn Thị Cẩm Loan (40 tuổi, người giúp việc cho gia đình ông Mỹ), nhân chứng đầu tiên có mặt tại hiện trường sau khi vụ án xảy ra kể, 7h ngày 7/7, bà đến nhà ông chủ ở ấp 2 làm việc.
Tới nơi, bà Loan phát hiện 6 người trong gia đình này tử vong. Các nạn nhân đều bị cắt cổ, tay chân bị trói.  Thời điểm đó, nhân chứng phát hiện cháu Na (18 tháng tuổi), con gái út ông Mỹ vẫn còn sống. Camera biệt thự không ghi được hung thủ giết 6 người "Trước thời điểm xảy ra trọng án, gia đình nạn nhân sửa chữa nhà nên đã ngắt điện của camera...",
 Phó trưởng phòng tham mưu, Công an tỉnh Bình Phước nói. Ông Phạm Văn Hiển (42 tuổi, quê Sóc Trăng, chồng bà Loan) kể, vợ ông giúp việc trong nhà ông Mỹ từ năm 2012. Khi cháu Na chào đời, bà Loan được vợ chồng chủ giao bé cho chăm sóc. Tối 6/7, sau khi cho Na ăn, đi ngủ, nữ giúp việc về nhà trọ.
Sáng hôm sau, bà tới làm và phát hiện vụ thảm sát. Ông Hiển cho hay, khi vợ mình vào phòng ngủ thấy bé Na nằm dưới nền gạch. Gặp người quen, cháu bé khóc thét đòi bế. Trên người Na có vết trầy xước.
Căn biệt thự 2 tầng, rộng hơn 100 m2 - hiện trường chính vụ án. Ảnh: Tuổi trẻ. Chiều 7/7, thông tin với báo chí về vụ án, thiếu tá Đào Văn Thêm, Phó trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh Bình Phước cho biết, cơ quan điều tra nhận định khả năng đây là vụ giết người, cướp tài sản. Khi hung thủ ra tay, bé Na đang ngủ nên may mắn thoát nạn.
Theo Vietnamnet, công an xác định hung thủ đã cướp đi một số tài sản nhưng chưa thông tin cụ thể. Tại hiện trường, nhiều ôtô, trong đó có siêu xe hơn 5 tỷ đồng của gia đình đại gia gỗ vẫn ở trong sân.
Ghi tiếp lời khai các công nhân làm việc trong xưởng gỗ, cơ quan thu một manh mối đáng chú ý. Theo lời công nhân Lê Thị Lệ (45 tuổi), hơn 10 ngày trước khi vụ án xảy ra, ông Mỹ cho khoảng 10 thợ nghỉ việc. Chị này cho hay số thợ trên không chăm chỉ, bị phạt cảnh cáo nhiều lần nhưng vẫn tái phạm.    Vụ thảm sát xảy ra vào khoảng 4h sáng Thông thường, trong các ngày 8 và 9/7, vợ chồng ông Mỹ - bà Nga sẽ chi trả tiền lương cho khoảng 100 công nhân trong công ty.
Trước thời điểm phát lương vài ngày, chủ công ty Quốc Anh sẽ rút nhiều tiền về nhà, chuẩn bị trả công. Không loại trừ khả năng, hung thủ nhắm đến thời điểm này để cướp tiền - báo Vietnamnet đưa phân tích. Chia sẻ quan điểm với tờ báo trên, một điều tra viên Bộ Công an nói, Công an tỉnh Bình Phước đã đưa ra nhận định đây là vụ giết người, cướp tài sản dựa trên những kết quả điều tra ban đầu.
Hành động sát hại dã man những người không còn khả năng chống cự, có thể là cách hung thủ bịt đầu mối. Không loại trừ, nạn nhân biết mặt kẻ gây án. Gia đình nạn nhân đang làm ăn phát đạt Trên báo Công an nhân dân, anh Trần Văn Tiến (22 tuổi, ngụ Bình Phước), công nhân làm việc trong xưởng gỗ Quốc Anh kể: “Em đến xưởng gỗ làm được 3 năm. Gia đình ông Mỹ sống hiền lành, đối xử với công nhân, bà con lối xóm tốt, được mọi người yêu mến.
Cùng chung tâm trạng với anh Tiến, ông Phạm Văn Mãi (52 tuổi, công nhân) nói: "Sáng sớm, tôi tới làm việc bình thường cho khi nữ lao công dọn nhà, phát hiện vụ việc và la hét". Công ty gỗ có hơn 100 công nhân. Thường ngày, ông bà chủ luôn quan tâm đến hoàn cảnh, đời sống của từng người, không để điều tiếng. "Mọi người đều quý mến gia đình ông chủ.
Ở địa phương, gia đình ông Mỹ được nhận xét là người hiền lành. Ông là đại gia có tiếng trong lĩnh vực kinh doanh khai thác, chế biến gỗ. Ông Mỹ quê gốc ở Bình Dương lên xã Minh Hưng (huyện Chơn Thành) lập nghiệp khoảng hơn 30 năm nay. Vợ ông là bà Nguyễn Thị Ánh Nga (42 tuổi) - người ở địa phương.
Thuở đầu, vợ chồng họ kinh doanh vật liệu xây dựng, sau một thời gian thì chuyển qua kinh doanh cửa hàng xe gắn máy tại nhà. Cách đây vài năm, họ chuyển hẳn sang nghề khai thác, chế biến và xuất khẩu gỗ theo truyền thống kinh doanh của gia đình bà Nga lâu nay. Việc kinh doanh của gia đình vợ chồng ông Mỹ "phất" liên tục. Ông Mỹ lập nhà xưởng công ty trên khuôn viên đất rộng hàng nghìn mét vuông của gia đình.

Nguồn tin: theo Báo Tin mới