NÓI CHUYỆN SỨC KHỎE SINH SẢN CHO HỌC SINH

Ngày 11- 10 - 2018, Trường THPT DTNT tỉnh phối hợp với Khoa chăm sóc sức khỏe sinh sản (Chi cục dân số - KHHGĐ tỉnh) tổ chức buổi nói chuyện chuyên đề cho 70 em học sinh ở 3 lớp 10, 11 và 12 về chăm sóc sức khỏe sinh sản lứa tuổi học sinh.
NÓI CHUYỆN SỨC KHỎE SINH SẢN CHO HỌC SINH
Tại buổi nói chuyện bác sĩ Nguyễn Lương Minh, Trưởng khoa Chăm sóc sức khỏe sinh sản đã truyền đạt những thông tin bổ ích về vấn đề Sức khỏe sinh sản cho các em học sinh; tâm sinh lý của tuổi vị thành niên, quan hệ tình dục trước hôn nhân, các biện pháp tránh thai; các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục và các hệ quả để lại của việc quan hệ tình dục trước hôn nhân cũng như sự thiếu hiểu biết về sức khỏe sinh sản trong độ tuổi vị thành niên. Theo điều tra của Quỹ dân số Liên Hợp Quốc (UNFPA), tại Việt Nam, 20% học sinh, sinh viên có quan hệ tình dục, nhưng chỉ có 0.41-0.43% có hiểu biết đúng về các biện pháp tránh thai. Ngoài ra, tỷ lệ phá thai ở tuổi vị thành niên (15-19) cũng chiếm tới hơn 20% tổng số ca phá thai, tính trung bình mỗi năm cả nước có khoảng 300.000 ca nạo hút thai ở độ tuổi này. Việt Nam cũng là nước dẫn đầu Đông Nam Á về tỷ lệ trẻ ở độ tuổi vị thành niên sinh con.
Buổi nói chuyện chuyên đề về chăm sóc sức khỏe sinh sản ở lứa tuổi học sinh trong trường học sẽ giúp các em trang bị những kiến thức cơ bản về chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên, phòng chống tội phạm vị thành niên, sự thay đổi về thể chất cũng như tinh thần, cảm xúc, kiến thức về sinh sản, nghĩa vụ vợ chồng, vai trò làm bố, mẹ… thấy được tầm quan trọng cũng như những hệ quả để lại của quan hệ tình dục ở độ tuổi trẻ vị thành niên.            

Tác giả bài viết: Xuân Hiệp

Nguồn tin: Chi cục Dân số - KHHGD