Lộc Phú - huyện Lộc Ninh là xã đứng đầu trong huyện về thực hiện tốt công tác DS-KHHGĐ.

Lộc Phú là xã biên giới thuộc vùng đặc biệt khó khăn của huyện Lộc Ninh với tổng số dân 7.271 trong đó đồng bào dân tộc chiếm 40%, số phụ nữ 15-49 có chồng là 1.836 . Trong những năm gần đây được sự quan tâm chỉ đạo của Đảng ủy – HĐND-UBND, sự phối hợp chặt trẽ của các ban ngành, đoàn thể và sự nhiệt tình tâm huyết của đội ngũ cộng tác viên cơ sở nên công tác DS- KHHGĐ đã chuyển biến tích cực.
Lộc Phú -  huyện Lộc Ninh là xã đứng đầu trong huyện về thực hiện tốt công tác DS-KHHGĐ.
Đặc biệt là đội ngũ công tác viên dân số xã, luôn bám sát địa bàn để tuyên truyền, vận động bà con nhân dân áp dụng các biện pháp tránh thai hiện đại, phối hợp với các cấp, các ngành đẩy mạnh truyền thông vận động bằng nhiều hình thức. Do đó công tác dân số đã đạt được những kết quả đáng khích lệ. Trong năm tổng số cặp vợ chồng áp dụng các biện pháp tránh thai hiện đại là 491/487 đạt 108%, đặc biệt là đình sản đạt 100% kế hoạch đề ra. Tỷ lệ sinh con thứ 3 trở lên chiếm 7.6%  giảm 1.9% so với cùng kỳ năm trước
          Công tác tuyên truyền,  vận động các cặp vợ chồng thực hiện tốt Nghị định 39/2015/NĐ-CP  quy định chính sách hỗ trợ cho phụ nữ thuộc hộ nghèo là người dân tộc thiểu số khi sinh con đúng chính sách dân số,  xã Lộc Phú là xã điển hình có 31 /77 ca thuộc 10 xã khó khăn, với tổng số tiền được hưởng là 62 triệu đồng.
          Để công tác DS-KHHGĐ xã hoạt động hiệu quả và dẫn đầu trong toàn huyện về thực hiện tốt công tác DS-KHHGĐ. Ban Dân số xã đã chỉ đạo các cán bộ, cộng tác viên dân số xã  nhiệt tình hơn nữa trong công tác truyền thông tư vấn, giáo dục sức khỏe, hướng dẫn cách sử dụng các biện pháp tránh thai hiện đại cho các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ, với mục đích thay đổi ý thức của người dân về thực hiện KHHGĐ, tuyên truyền thuyết phục họ lựa chọn các biệp pháp tránh thai phù hợp để xây dựng gia đình hạnh phúc.  

Tác giả bài viết: Vi Hiền

Nguồn tin: Trung tâm Y tế huyện Lộc Ninh