Huyện Phú Riềng tổ chức khám mắt miễn phí cho người nghèo

Ngày 19/8/2020 Hội chữ thập đỏ huyện phối hợp với Trung tâm Y tế huyện tổ chức khám, xác định các bệnh lý về mắt gây mù lòa và thị lực thấp cho 28 trường hợp là những người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.
Bác sỹ: Đào Thị Phương Thúy – Trung tâm Y tế huyện Phú Riềng, đang tiến hành khám mắt cho người dân

Tại đây, các y, bác sĩ đã khám sàng lọc đồng thời tư vấn những kiến thức về phòng, chống các bệnh về mắt cũng như cách bảo vệ, chăm sóc và vệ sinh mắt hàng ngày giúp bà con nhân dân luôn có đôi mắt sáng và khỏe mạnh, hạn chế tối đa các bệnh về mắt trong cộng đồng. Sau khi được khám và phát hiện các bệnh về mắt, Trung tâm Y tế huyện sẽ lập danh sách các bệnh nhân được chỉ định mổ gửi về Hội Bảo trợ tỉnh Bình Phước để tiến hành phẫu thuật miễn phí tại Bệnh viện Trưng Vương TP. Hồ Chí Minh.

Được biết, chương trình phẫu thuật mắt miễn phí cho người bị đục thủy tinh thể do bà Đinh Thị Thấm Nhuần, nguyên cán bộ Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Phó Phòng Tổ chức Bảo vệ Chính trị nội bộ tỉnh Sông Bé (cũ) hỗ trợ nhằm giúp bà con nhân dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Bình Phước có cơ hội được điều trị kịp thời các bệnh về mắt, thuận tiện trong sinh hoạt hàng ngày./.


Tác giả bài viết: Đinh Tùng

Nguồn tin: Trung tâm Y tế huyện Phú Riềng