Hớn Quản triển khai tiêm phòng vắc xin Covid-19

Bác sĩ CKI: Trần Đình Tuấn, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Hớn Quản, người được tiêm mũi Vắc xin covid-19 đầu tiên năm 2021 tại huyện Hớn Quản.

Bác sĩ CKI: Trần Đình Tuấn, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Hớn Quản, người được tiêm mũi Vắc xin covid-19 đầu tiên năm 2021 tại huyện Hớn Quản.

Ngày 27- 4, huyện Hớn Quản bắt đầu triển khai tiêm vắc-xin phòng Covid-19 (do AstraZeneca sản xuất) cho các nhóm đối tượng ưu tiên, miễn phí theo Nghị quyết số 21/NQ-CP, ngày 26-2-2021 của Chính phủ về mua và sử dụng vắc-xin phòng Covid-19.
Theo kế hoạch của UBND huyện Hớn Quản, trong đợt tiêm chủng Covid-19 lần này, trên địa bàn huyện có 705 đối tượng thuộc diện ưu tiên tiêm chủng miễn phí theo Nghị quyết số 21/NQ-CP gồm: 360 người là thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 cấp huyện, xã; 165 người làm việc trong các cơ sở y tế; 180 người trực tiếp tham gia truy vết, điều tra dịch tễ, tổ Covid dựa vào cộng đồng.
Trong sáng ngày 27-4, tại Trung tâm Y tế huyện Hớn Quản, có gần 50 cán bộ, nhân viên y tế được tiêm vắc xin phòng Covid-19. Theo ghi nhận của chúng tôi, các điểm tiêm vắc xin phòng Covid-19 được bố trí theo quy tắc một chiều, bảo đảm khoảng cách tối thiểu 2m giữa các bàn, vị trí tiêm chủng. Cán bộ y tế và người đến tiêm đều thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch như đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, kiểm tra thân nhiệt theo quy định.
Bên cạnh đó, công tác sàng lọc được thực hiện chặt chẽ, đúng quy định. Người tham gia tiêm vắc xin ngoài việc phải từ 18 tuổi trở lên còn phải đúng đối tượng và không quá mẫn cảm với hoạt chất hoặc bất kỳ tá dược nào liệt kê trong thành phần của vắc-xin.
Bác sĩ CKI: Trần Đình Tuấn, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Hớn Quản, cũng là người được tiêm mũi vắc xin covid-19 đầu tiên trên địa bàn huyện cho biết: “Hiện tôi đã tiêm vắc xin và cảm thấy sức khỏe bình thường, không có triệu chứng hay biểu hiện gì. Việc tiêm vắc xin Covid-19 là cần thiết, giúp chúng tôi tự tin hơn trong quá trình khám chữa bệnh, giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng”.
Theo báo cáo nhanh của trung tâm Y tế huyện Hớn Quản, 50 trường hợp được tiêm chủng vắc xin trong sáng ngày 27/4 đều bình thường, không xuất hiện phản ứng nặng sau tiêm. Họ được cán bộ phụ trách tiêm chủng hướng dẫn tự theo dõi sức khỏe sau khi trở về nhà.
Hiện tại, ngành Y tế huyện Hớn Quản tiếp tục triển khai tiêm chủng vắc xin Covid-19  cho những đối tượng ưu tiên còn lại trong tuyến đầu chống dịch.

Tác giả bài viết: Quang Đức

Nguồn tin: Trung tâm y tế huyện Hớn Quản