Hội thi tuyên truyền viên dân số giỏi huyện Phú Riềng lần thứ nhát năm 2018

Ngày 26/12/2018, tại Hội trường Nhà văn hóa thôn Tân Phước - xã Bù Nho, Trung tâm Y tế huyện tổ chức Hội thi Tuyên truyền viên dân số giỏi huyện Phú Riềng lần thứ nhất năm 2018.
Hội thi tuyên truyền viên dân số giỏi huyện Phú Riềng lần thứ nhát năm 2018
Tham gia Hội thi có 10 đội đến từ Trạm Y tế các xã trên địa huyện đăng ký tham gia. Các đội thi lần lượt trải qua các phần thi gồm: Phần Tự giới thiệu, phần thi Tìm hiểu kiến thức với 30 câu hỏi trắc nghiệm và phần thi Giải quyết tình huống. Với thời gian một buổi sáng, các đội đã đem đến Hội thi những màn chào hỏi ấn tượng; sự hiểu biết về chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước về công tác Dân số - KHHGĐ; đặc biệt phần thi Giải quyết tình huống với các tiểu phẩm kịch, tấu hài, thơ ca đã được các đội dàn dựng công phu, thể hiện sinh động, đúng chủ đề của Hội thi.
Thông qua các phần thi, các đội đã thể hiện thông điệp: Các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ hãy chấp hành tốt chính sách dân số, phòng tránh, giảm thiểu tình trạng lựa chọn giới tính khi sinh, hệ lụy của nạn tảo hôn - hôn nhân cận huyết thống và mỗi cặp vợ chồng chỉ sinh một hoặc hai con để xây dựng gia đình hạnh phúc, phát triển bền vững. Do có sự chuẩn bị chu đáo, kết hợp với tích lũy kinh nghiệm thực tế, các đội dự thi đã hoàn thành tốt cả 3 phần thi được Ban tổ chức Hội thi ghi nhận, đánh giá cao.
Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho đội Trạm Y tế xã Phú Trung, giải nhì cho đội Trạm Y tế xã Phú Riềng và 2 giải ba cho đội Trạm Y tế xã Phước Tân và Trạm Y tế xã Long Hà. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao 3 giải khuyến khích cho các đội tha gia Hội thi. Theo kế hoạch trong thời gian tới, Trung tâm Y tế huyện Phú Riềng sẽ tiếp tục tổ chức Hội thi cho đơn vị Trạm Y tế xã trên địa bàn huyện tham gia dự kiến sẽ tổ chức 3 năm một lần.

Tác giả bài viết: Đinh Tùng

Nguồn tin: Chi cục Dân số - KHHGD