Hội thi tìm hiểu về phòng, chống tác hại của Rượu, bia – Thuốc lá

Ngày 14/11/2019, Chi cục Dân số Kế hoạch hóa gia đình tỉnh phối hợp với Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh Bình Phước tổ chức hội thi tìm hiểu về phòng , chống tác hại của rượu bia, thuốc lá.
BGK trao giải cho các Đội thi
3 đội thi đại diện cho 362 học sinh khối 10, 11, 12 của trường. Hội thi bao gồm các phần thi trắc nghiệm nhanh kiến thức về tác hại của rượu, bia thuốc lá đối với sức khỏe, học tập, trật tự an toàn xã hội, Luật phòng, chống tác hại của thuốc lá, Luật phòng, chống tác hại của rượu, bia; Phần thi vận động và Phần thi năng khiếu. Các phần thi mang đến cho các em học sinh những kiến thức cơ bản về tác hại và hậu quả của việc sử dụng rượu, bia, thuốc lá ở lứa tuổi học đường. Ở phần thi năng khiếu, các đội thi đã đem đến không khí sôi động và phấn khởi cho hội thi bằng các tiểu phẩm được chuẩn bị chu đáo với các tình tiết và nội dung rất gần gũi với lứa tuổi học đường về tác hại của việc sử dụng rượu, bia thuốc lá ở lứa tuổi trẻ. Các tiết mục của 3 đội thi đã nhận được sự quan tâm cổ vũ nhiệt tình của các em học sinh. Đây là phần thi ý nghĩa vì mang lại hiệu quả tuyên truyền về tác hại của việc sử dụng rượu bia, thuốc lá. 
          Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giải  nhất, nhì, ba cho 3 đội đến từ khối 12, 11, 10.
          Hội thi là một trong những hình thức truyền thông hiệu quả mang tính tuyên truyền, giáo dục cao đối với học sinh về tác hại của rượu bia, thuốc lá và những quy định của pháp luật về phòng, chống tác hại của rượu, bia, thuốc lá. Đồng thởi, là sân chơi giải trí bổ ích cho các em học sinh sau những giờ học tập căng thẳng.

Tác giả bài viết: Đỗ Hoa