Hội thảo Thực trạng và các giải pháp Can thiệp làm giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống

Sáng ngày 24/10/2013, Chi cục Dân số- KHHGĐ tỉnh tổ chức Hội thảo Thực trạng và các giải pháp can thiệp làm giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống. Tham dự Hội thảo có các đồng chí đại diện các sở, ban ngành, đoàn thể tỉnh, các đồng chí thành viên Ban quản lý đề án, đại diện Trung tâm Dân số- KHHGĐ huyện Bù Đăng, Hớn Quản và 02 xã triển khai thử nghiệm đề án là xã Đặk Nhau, xã An khương.
Toàn cảnh Hội thảo
Tại Hội thảo các đại biểu đã được nghe Báo cáo kết quả thực hiện đề án của Chi cục Dân số- KHHGĐ tỉnh, báo cáo tham luận của huyện Hớn Quản về thực trạng và các giải pháp ngăn chặn tình trạng tảo hôn, báo cáo tham luận huyện Bù Đăng về thực trạng và các giải pháp ngăn chặn tình trạng kết hôn cận huyết thống, UBND xã An Khương tham luận công tác tư vấn pháp luật cho đối tượng đến đăng ký kết hôn và làm giấy khai sinh, UBND xã Đặk Nhau tham luận công tác tư vấn và khám sức khỏe tiền hôn nhân. Ngoài ra Hội thảo còn được nghe nhiều ý kiến của đại diện các ban ngành, đoàn thể như: MTTQ Việt Nam tỉnh, Hội Nông dân tỉnh, tỉnh đoàn, ý kiến của đội ngũ Cán bộ chuyên trách, Cộng tác viên thôn, ấp… Phần lớn các ý kiến đều tập trung vào một số vấn đề như:
- Đề án can thiệp làm giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống là một đề án được triển khai thử nghiệm đã thu được những kết quả rất khả quan và mang tính nhân văn cao.
- Tiếp tục duy trì và nhân rộng mô hình.
- Đầu tư thêm nguồn lực để các hoạt động của đề án được triển khai đồng bộ và hiệu quả hơn…
Kết thúc Hội thảo ông Bạch Sỹ Long - Chi cục trưởng Chi cục dân số- KHHGĐ tỉnh xin tiếp thu ý kiến các đại biểu và hứa sẽ tham mưu cho các cấp có thẩm quyền để duy trì và nhân rộng mô hình này./.
 

Tác giả bài viết: Văn Hậu

Nguồn tin: Chi cục Dân số - KHHGD