Hội nghị biểu dương các gia đình sinh hai con một bề là gái thành đạt

Hưởng ứng Tháng hành động quốc gia về dân số ( tháng 12) và kỷ niệm 53 năm ngày thành lập ngành Dân số- Kế hoạch hóa gia đình ( 26/12/1961 - 26/12/2014). Sáng ngày 26/12/2014 Chi cục Dân số- Kế hoạch hóa gia đình ( Dân số- KHHGĐ) tỉnh Bình Phước long trọng tổ chức Hội nghị biểu dương các gia đình sinh 02 con một bề là gái thành đạt tỉnh Bình Phước lần thứ I năm 2014.
Hội nghị biểu dương các gia đình sinh hai con một bề là gái thành đạt
Tham dự Hội nghị có các đồng chí đại diện cho các sở, ban, ngành, đoàn thể như: UBMTTQ Việt Nam tỉnh, Ban Tuyên giáo tỉnh ủy, Sở Y tế, Hội Nông dân tỉnh, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh, Tỉnh đoàn, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, Báo Bình Phước, các đơn vị trực thuộc ngành Y tế, Bệnh viện quân dân y 16, Trung tâm Dân số- KHHGĐ các huyện, thị xã và đặc biệt là 30 gia đình tiêu biểu của 10/10 huyện, thị đại diện cho hơn 200 ngàn hộ gia đình trên địa bàn tỉnh Bình Phước. Phát biểu tại Hội nghị ông Lê Anh Tuấn - Phó giám đốc Sở Y tế đã chúc mừng và biểu dương 30 gia đình tiêu biểu và đánh giá cao những kết quả đạt được của ngành dân số trong năm 2014, đặc biệt là những hoạt động mà Chi cục Dân số- KHHGĐ đã triển khai trong Tháng hành động quốc gia về dân số và Ngày dân số Việt Nam 26/12/2014.
Để kế thừa và phát huy những thành tựu đã đạt được trong những năm qua đồng thời vượt qua những khó khăn thử thách của công tác Dân số- KHHGĐ trong thời gian tới, góp phần vào công cuộc phát triển kinh tế - chính trị, văn hóa – xã hội, an ninh – quốc phòng của tỉnh nhà. Thay mặt Sở Y tế ông Lê Anh Tuấn mong muốn các Sở, ban ngành, tổ chức xã hội, các huyện, thị xã trong tỉnh thực hiện một số nội dung như:
- Các cấp ủy đảng, chính quyền cơ sở tập trung chỉ đạo, lãnh đạo đối với công tác dân số - KHHGĐ. Cân đối ngân sách, hỗ trợ kinh phí đầu tư cho công tác dân số. Chỉ đạo các ban, ngành liên quan chủ động phối hợp lồng ghép tuyên truyền về các chính sách dân số trong các chương trình kinh tế, xã hội của địa phương nhằm tăng hiệu quả của công tác này.
- Các sở, ban, ngành, đoàn thể chủ động, tích cực tăng cường các hoạt động chỉ đạo cơ sở tuyên truyền sâu rộng về các chính sách, pháp lệnh về dân số - KHHGĐ sâu rộng đến đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động do mình quản lý.
- Các đơn vị thuộc hệ thống công tác dân số cần đẩy mạnh và nâng cao chất lượng công tác thông tin - giáo dục - truyền thông về DS-KHHGĐ tập trung đặc biệt ở các vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc. Đổi mới nội dung, hình thức và nâng cao chất lượng tuyên truyền vận động sao cho mọi đối tượng đều được tiếp cận các thông tin về dân số - kế hoạch hóa gia đình.
- Ngành y tế các huyện, thị xã chủ động phối hợp nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trong việc tiếp cận các dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản/kế hoạch hoá gia đình, phối hợp và hỗ trợ Chi cục dân số- kế hoạch hóa gia đình trong việc triển khai các đề án, mô hình đạt hiệu quả tốt nhất.

Tác giả bài viết: Văn Hậu

Nguồn tin: Chi cục Dân số - KHHGD