Đồng Phú Tổ chức chiến dịch tăng cường tuyên truyền, vận động, lồng ghép dịch vụ chăm sóc SKSS/KHHGĐ

Nhằm đẩy mạnh công tác truyền thông vận động, thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu: khám phụ khoa, làm xét nghiệm tìm tế bào ung thư cổ tử cung (Thinprep); cung cấp các loại phương tiện tránh thai: đặt vòng tránh thai, cấy que tránh thai, thuốc tiêm tránh thai, thuốc viên tránh thai... Chiến dịch tăng cường tuyên truyền, vận động, lồng ghép dịch vụ chăm sóc SKSS/KHHGĐ được triển khai từ ngày 01/9 đến hết ngày 30/9, trên địa bàn toàn huyện (11/11 xã, thị trấn)
Tuyên truyền, vận động, lồng ghép dịch vụ chăm sóc SKSS/KHHGĐ
Để việc cung cấp các dịch vụ về chăm sóc SKSS/KHHGĐ đạt được kết quả cao, Trung tâm Y tế huyện Đồng Phú đã thành lập đội lưu động tổ chức tăng cường mỗi xã một ngày, điểm cung cấp dịch vụ được thực hiện tại Trạm Y tế các xã, thị trấn. Riêng thị trấn Tân Phú và xã Tân Tiến được thực hiện tại Khoa chăm sóc sức khỏe sinh sản thuộc Trung tâm Y tế huyện Đồng Phú.
Với sự nỗ lực của cán bộ làm công tác y tế, Dân số-KHHGĐ từ huyện đến cơ sở. Chiến dịch tăng cường đã đạt được một số kết quả: Số phụ nữ được khám phụ khoa là 357 người, Thinprep là 56 ca, cấy que tránh thai là 36 que, 70 ca đặt vòng tránh thai và 34 ca tiêm thuốc tránh thai.
Ngoài việc được nhận các dịch vụ về chăm sóc SKSS/KHHGĐ, chị em phụ nữ còn được tư vấn về việc chăm sóc sức khỏe sau sinh, sàng lọc trước sinh và sơ sinh, khám sức khỏe trước khi kết hôn, chăm sóc sức khỏe sinh sản cho con em mình ở tuổi vị thanh niên – thanh niên. Chiến dịch tăng cường được tổ chức góp phần vào việc hoàn thành các chỉ tiêu biện pháp tránh thai năm 2022 và góp phần vào việc nâng cao chất lượng dân số trên địa bàn huyện.

Tác giả bài viết: Thương Đặng