ĐỒNG PHÚ HỘI NGHỊ TỔNG KẾT NĂM 2016

Sáng ngày 05/01/2016, Trung tâm Dân số - KHHGĐ phối hợp với Phòng y tế, Trung tâm y tế, Bảo hiểm xã hội, Hội đông y huyện Đồng Phú tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động ngành Y tế, Ban chỉ đạo liên ngành Vệ sinh an toàn thực phẩm năm 2016, triển khai nhiệm vụ năm 2017. Năm 2016, là năm đánh dấu nhiều sự kiện quan trọng của công tác Dân số - KHHGĐ, là năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết huyện Đảng bộ nhiệm kỳ 2016 – 2020, và cũng là năm đầu tiên thực hiện Kết luận số 119 của Ban Bí thư khóa XI về công tác DS-KHHGĐ chuyển trọng tâm chính sách dân số từ Kế hoạch hóa gia đình sang Dân số và Phát triển để giải quyết toàn diện các vấn đề dân số cả về quy mô, cơ cấu, phân bổ và nâng cao chất lượng dân số, nhằm đảm bảo cho sự phát triển nhanh và bền vững của đất nước và là một bước ngoặt lớn cho chính sách dân số Việt Nam. Ông Phạm Đình Cử Giám đốc TT Dân số - KHHGĐ huyện Đồng Phú phát biểu tham luận tại hội nghị Năm 2016, công tác Dân số - KHHGĐ huyện Đồng Phú tiếp tục được tập trung chỉ đạo, thực hiện đồng bộ các hoạt động. Công tác truyền thông được đẩy mạnh với nhiều hình thức đa dạng, phong phú, có trọng tâm, trọng điểm, phù hợp với các nhóm đối tượng để tuyên truyền, phổ biến đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về Dân số - KHHGĐ; cung cấp thông tin, kiến thức về chăm sóc SKSS/KHHGĐ, mục đích, ý nghĩa của các mô hình, đề án nâng cao chất lượng dân số. Trong năm, công tác Dân số - KHHGĐ của huyện đạt đươc Những kết quả tích cực, tỷ suất sinh giảm 0,35%o so với năm 2015; giảm tỷ lệ sinh con thứ 3 trở lên 0,41% so với năm 2015; tỷ lệ các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ áp dụng các biện pháp tránh thai hiện đại tăng 0,58% so với năm 2015; các chỉ tiêu kế hoạch hóa gia đình đạt cao.
 Năm 2016, là năm đánh dấu nhiều sự kiện quan trọng của công tác Dân số - KHHGĐ, là năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết huyện Đảng bộ nhiệm kỳ 2016 – 2020, và cũng là năm đầu tiên thực hiện Kết luận số 119 của Ban Bí thư khóa XI về công tác DS-KHHGĐ chuyển trọng tâm chính sách dân số từ Kế hoạch hóa gia đình sang Dân số và Phát triển để giải quyết toàn diện các vấn đề dân số cả về quy mô, cơ cấu, phân bổ và nâng cao chất lượng dân số, nhằm đảm bảo cho sự phát triển nhanh và bền vững của đất nước và là một bước ngoặt lớn cho chính sách dân số Việt Nam.
 
 Ông Phạm Đình Cử Giám đốc TT Dân số - KHHGĐ huyện Đồng Phú phát biểu tham luận tại hội nghị
 
Năm 2016, công tác Dân số - KHHGĐ huyện Đồng Phú tiếp tục được tập trung chỉ đạo, thực hiện đồng bộ các hoạt động. Công tác truyền thông được đẩy mạnh với nhiều hình thức đa dạng, phong phú, có trọng tâm, trọng điểm, phù hợp với các nhóm đối tượng để tuyên truyền, phổ biến đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về Dân số - KHHGĐ; cung cấp thông tin, kiến thức về chăm sóc SKSS/KHHGĐ, mục đích, ý nghĩa của các mô hình, đề án nâng cao chất lượng dân số.
 Trong năm, công tác Dân số - KHHGĐ của huyện đạt đươc Những kết quả tích cực, tỷ suất sinh giảm 0,35%o so với năm 2015; giảm tỷ lệ sinh con thứ 3 trở lên 0,41% so với năm 2015; tỷ lệ các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ áp dụng các biện pháp tránh thai hiện đại tăng 0,58% so với năm 2015; các chỉ tiêu kế hoạch hóa gia đình đạt cao.

Tác giả bài viết: Phương Thảo

Nguồn tin: Trung tâm Dân số - KHHGĐ Đồng Phú