Bù Gia Mập hưởng ứng Ngày Dân số Thế Giới 11/7

Thực hiện công văn số 94/CCDS-TTGD ngày 25 tháng 6 năm 2018 của Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh Bình Phước về việc hướng dẫn các hoạt động kỷ niệm Ngày Dân số Thế giới 11/7. Phòng dân số - KHHGĐ tổ chức các hoạt động tuyên truyền, vận động với nhiều hình thức truyền thông đa dạng; tập trung chú trọng tuyên truyền vận động các đối tượng: Các cặp vợ chồng đang trong độ tuổi sinh đẻ, gia đình có con một bề, có hai con trở lên, lứa tuổi vị thành niên và thanh niên… Nhằm giúp người dân tiếp cận tốt hơn các chính sách về Dân số - KHHGĐ.
Qua đó, nhằm tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy đảng, chính quyền và các Ban ngành, đoàn thể của địa phương đối với công tác Dân số - KHHGĐ. Nhằm làm chuyển biến mạnh mẽ hành vi của các cá nhân và gia đình trong việc thực hiện tốt chính sách dân số, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu trong chương trình mục tiêu quốc gia về Dân số - KHHGĐ của huyện năm 2018, duy trì mức sinh, giảm tỷ lệ sinh con thứ 3 trở lên, giảm tốc độ mất cân bằng giới tính khi sinh, chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi, tăng tỷ lệ sử dụng dịch vụ sàng lọc trước sinh và sơ sinh, tăng số người mới sử dụng biện pháp tránh thai hiện đại, đặc biệt chú trọng vấn đề chăm sóc SKSS vị thành niên, thanh niên.
Trong thời gian tới, để các hoạt động truyền thông được tổ chức, phổ biến rộng rãi trung tâm y tế huyện Bù Gia Mập triển khai các hoạt động hướng tới nội dung và ý nghĩa của chủ đề chủ đề "Thành công của kế hoạch hóa gia đình là tiền đề cho phát triển bền vững"

Tác giả bài viết: Huyền Trang

Nguồn tin: Trung tâm Y tế huyện Bù Gia Mập