BẢN TIN TĂNG CƯỜNG CÔNG TÁC TUYÊN TRUYỀN DÂN SỐ/KHHGĐ TẠI XÃ MINH LẬP HUYỆN CHƠN THÀNH

Minh Lập là một xã có Dân số đông thứ 3 so với các xã khác của huyện Chơn Thành, đồng bào dân tộc sống rãi rác ở các ấp 2,5,7 trình độ nhận thức của người dân còn thấp nhất là về vấn đề mang thai ở tuổi vị thành niên; Con thứ 3 của xã có chiều hướng gia tăng. Để thực hiện tốt các chỉ tiêu về công tác Dân số/ KHHGĐ huyện Chơn Thành năm 2016 Nhất là giảm tỷ lệ sinh con thứ 3 ở các cặp vợ chồng sinh con một bề đặc biệt là đội ngũ Đảng viên, Cán bộ công nhân viên chức; giảm tỷ lệ mất cân bằng giới tính khi sinh, Chăm sóc sức khỏe sinh sản.
hình ảnh hoạt động tại xã Minh Lập
Thực hiện kế hoạch số 02/KH–DS.KHHGĐ ngày 04 tháng 05 năm 2016 của Ban Dân số xã Minh Lập. Cán bộ Dân số/ KHHGĐ xã phối hợp với tư pháp, hội Phụ nữ, Công an, trung tâm học tập cộng đồng…tổ chức tuyên truyền về luật hôn nhân và gia đình, chăm sóc sức khỏe sinh sản đặc biệt là sức khỏe sinh sản tuổi viên thành niên, các biện pháp tránh thai hiện đại và địa điểm cung cấp các dịch vụ kế hoạch hóa gia đình cho 45 chị ở Ấp 2.
Ngoài ra cán bộ Dân số xã cùng với công tác viên Dân số  các ấp đến từng hộ gia đình với mục đích rà soát  những thông tin biến động chuẩn bị cho công tác đổi sổ sắp tới, kết hợp tuyên truyền về các biện pháp tránh thai và chăm sóc sức khỏe sinh sản cho các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ. Tuyên truyền về sàng lọc trước và sơ sinh cho các chị đang mang thai và các cặp vợ chồng mới cưới đang muốn sinh con…
Bên cạnh đó cán bộ Dân số xã phối hợp với Nữ hộ sinh của Trạm Y tế xã  tổ chức tuyên truyền cho các chị em trong xã về chăm sóc sức khỏe sinh sản, kế hoạch hóa gia đình đã đạt được một số kết quả như gói CSSKSS: khám phụ khoa cho 486 ca, soi tươi 349 ca, làm PĐAĐ 250 ca và điều trị phụ khoa cho 250 ca. Gói KHHGĐ: triệt sản 01 ca, Đặt vòng tránh thai 17 ca, Tiêm thuốc tránh thai 42 ca,  thuốc uống tránh thai là 169 ca, bao cao su là 157 ca. Đạt được một số kết quả nêu trên góp phần vào việc hoàn thành chỉ tiêu đề ra trong năm 2016.
                                                                                         
                                                                                                        Thanh Vân
 

Tác giả bài viết: Thanh Vân

Nguồn tin: Trung tâm DS/KHHGĐ huyện Chơn Thành