650 HỌC SINH ĐƯỢC TUYÊN TRUYỀN VỀ TÂM SINH LÝ TUỔI DẬY THÌ

650 em học sinh Trường THCS Long Phước được tuyên truyền về tâm sinh lý tuổi dậy thì, phòng chống dịch bệnh trong mùa mưa và phòng chống dịch bệnh Covid 19 trong trường học váo sáng ngày 05/10/2020, do Trung tâm Y tế thị xã Phước Long phối hợp với Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh và Trường THCS Long Phước tổ chức.
650 HỌC SINH ĐƯỢC TUYÊN TRUYỀN VỀ TÂM SINH LÝ TUỔI DẬY THÌ
Tại buổi truyền thông, các tuyên truyền viên đã trao đổi một cách cở mở về tâm sinh lý tuổi dậy thì, tình bạn, tình yêu, cách phòng các bệnh lây truyền qua đường tình dục, các biện pháp tránh thai phù hợp lứa tuổi vị thành niên, phòng chống ung thư cổ tử cung; hậu quả của việc mang thai ngoài ý muốn.... Qua đó cung cấp cho các em học sinh kiến thức chăm sóc sức khỏe, bảo vệ bản thân, trang bị hành trang cần thiết giúp các em tự tin bước vào đời.
Ngoài ra, các tuyên truyền viên cũng đã cung cấp cho các em cách phòng chống một số bệnh truyền nhiễm trong mùa mưa như sốt xuất huyết, bạch hầu... Đồng thời, hướng dẫn các em học sinh cách đeo khẩu trang và rửa tay phòng chống dịch bệnh covid 19.
Buổi truyền thông đã nhận được những phản hồi tích cực từ học sinh và Ban Giám hiệu nhà trường và các thầy cô giáo. Các em đã mạnh dạn trao đổi với các tuyên truyền viên các vấn đề về quan hệ tình dục, về tâm sinh lý lứa tuổi, cách chăm sóc sức khỏe sinh sản, cách phòng chống các dịch bệnh thường gặp trong mùa mưa.

Tác giả bài viết: Thuý Liễu

Nguồn tin: trung tâm y tế thị xã Phước Long