Thị xã Phước Long: Hội thi "Cộng tác viên Dân số giỏi" lần thứ I năm 2011

Ngày 7/7/2011 vừa qua, Thị xã Phước Long đã tổ chức Lễ kỷ niệm ngày Dân số Thế Giới 11/7 và Hội thi “Cộng tác viên Dân số giỏi” lần thứ nhất.
Hội thi CTV giỏi lần thứ nhất năm 2011 tại Thị xã Phước Long
          Về tham dự Lễ kỷ niệm ngày Dân số Thế giới 11/7 và Hội thi “Cộng tác viên Dân số”có đồng chí Phạm Xuân Viên – Phó Chi cục trưởng Chi cục Dân số - KHHGĐ và lãnh đạo địa phương có đồng chí Đinh Ngọc Ngạn – PCT. UBND thị xã, đồng chí Trịnh Xuân Hải – GĐ Trung tâm Văn hóa thông tin và về phía Trung tâm Dân số - KHHGĐ thị xã Phước Long có đồng chí Trần Thị Thanh Chung – GĐ Trung tâm và toàn bộ cán bộ nhân viên Trung tâm Dân số - KHHGĐ.

         Về với hội thi năm nay còn có sự tham gia của 7 đội chơi với 80 cộng tác viên làm công tác Dân số - KHHGĐ của 7 xã, phường thuộc thị xã Phước Long và đông đảo quần chúng nhân dân thị xã tham gia động viên, cổ vũ cho các đội chơi. Tại hội thi, các đội chơi đã thể hiện những kiến thức, những kinh nghiệm làm công tác Dân số - KHHGĐ và nhiều tiết mục tiểu phẩm hài với nội dung tuyên truyền về bình đẳng giới, phòng chống bạo lực gia đình; phê phán quan niệm cổ hủ, có con trai để nỗi dõi tông đường, trọng nam khinh nữ trong xã hội hiện nay; những phương pháp xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc.

        Hội thi nhằm  giúp cho CTV củng cố và trang bị thêm kiến thức Dân số - KHHGĐ và các kỹ năng tuyên truyền vận động. Qua đó cũng là cơ hội để  cho đội ngũ CTV tuyến cơ sở giao lưu học hỏi trao đổi kinh nghiệm với nhau, và hội thi cũng là động lực để đội ngũ này luôn phấn đấu để trở thành những tuyên truyền viên tích cực tại địa phương nhằm nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi của người dân, của cộng đồng về Dân số - KHHGĐ. Từ đó góp phần hoàn thành tốt mục tiêu, chỉ tiêu công tác Dân số - KHHGĐ năm 2011đã đề ra ngay từ đầu năm.

       Kết thúc hội thi thành công tốt đẹp, Ban tổ chức cũng đã trao giải nhất đồng đội cho P. Long Thủy, giải nhì P. Thác Mơ, giải ba được trao cho P. Sơn Giang. Trao giải nhất cá nhân cho CTV Phan Thị Thu, giải nhì cho CTV Lê Thị Diệp Khanh và nhiều giải thưởng khác như: Giải đội có tiểu phẩm tuyên truyền hay nhất là đội P. Thác Mơ và CTV trả lời ứng xử hay nhất là CTV Lê Thị Diệp Khanh.

        Ngoài ra trong dịp này Thị xã Phước Long đã trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Dân số cho các CTV Dân số tiểu biểu của Thị xã nhằm ghi ơn những công lao đóng góp cho công tác Dân số - KHHGĐ của thị xã Phước Long nói riêng và của tỉnh Bình Phước nói chung.

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Dịu