Hớn Quản: Thêm 16 trường hợp hoàn thành cách ly Y tế tập trung.

Đây là những công dân F1 được xác định có tiếp xúc gần với trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 được lực lượng chức năng của huyện Hớn Quản đưa đi cách ly y tế tập trung tại các khu cách ly trên địa bàn để phòng, chống dịch Covid-19.
Xe cứu thương đưa các trường hợp F1 vào Khu cách ly ở Trường mầm non Tân Khai B
Ngày 18-7, 16 công dân trên địa bàn huyện đã được đại diện Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Hớn Quản trao giấy chứng nhận hoàn thành thời gian 21 ngày thực hiện cách ly y tế tập trung phòng, chống dịch Covid-19.
Đây là 16 trường hợp F1 xác định có tiếp xúc gần với trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 tại Bình Dương, Chơn Thành, TP. Hồ Chí Minh đã được lực lượng chức năng ở huyện Hớn Quản đưa đi cách ly y tế tập trung tại 2 điểm: là Trường Tiểu Học Tân Khai B và Trường Mầm Non Tân Khai B ở thị trấn Tân Khai.
 
Qua 21 ngày tuân thủ các biện pháp cách ly, phòng chống dịch tại khu cách ly. Với 3 lần được lấy mẫu xét nghiệm PCR để sàng lọc SARS-CoV-2, 16 công dân đều cho kết quả âm tính, đủ điều kiện hoàn thành cách ly y tế. Huyện đã trao quyết định và bố trí xe để đưa các công dân trở về nhà.
Sau khi trở về gia đình, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Hớn Quản yêu cầu các công dân theo dõi sức khỏe trong vòng 7 ngày, xét nghiệm vi rút SARS-CoV-2 vào ngày thứ 7; phải khai báo sức khỏe hằng ngày cho cán bộ y tế địa phương; không ra khỏi nhà, nơi lưu trú khi không có việc thật sự cần thiết; thực hiện nghiêm khuyến cáo 5K.
 
Tính đến ngày 19-7, huyện Hớn Quản cách ly 1.854 trường hợp. Trong đó có 57 trường hợp F1 được cách ly tại 2 Khu cách ly tập trung là Trường Tiểu Học Tân Khai B và Trường Mầm Non Tân Khai A (thị trấn Tân Khai); Có 1.797 trường hợp F2 được cách ly tại nhà dưới sự giám sát của ban, ngành chức năng địa phương.

Tác giả bài viết: Quang Đức

Nguồn tin: Trung tâm y tế huyện Hớn Quản