NHỮNG ĐIỂM SÁNG TRONG CÔNG TÁC PHÒNG CHỐNG DỊCH BỆNH COVID19 TẠI TRUNG TÂM Y TẾ THỊ XÃ PHƯỚC LONG

Đã hơn 3 tháng trôi qua kể từ ngày Việt Nam công bố dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra, Việt Nam và tỉnh Bình Phước nói chung, thị xã Phước Long nói riêng bước đầu đã đạt được những kết quả tốt trong công tác phòng chống dịch bệnh covid.
Nhân viên Trung tâm Y tế TX. Phướng Long may khẩu trang cấp phát cho cán bộ Y tế, bệnh nhân và thân nhân người bệnh.
Cùng với Thị ủy, UBND và các ban ngành, đoàn thể, Trung tâm Y tế thị xã Phước Long đã tham mưu cấp có thẩm quyền triển khai nhiều giải pháp cấp bách trong công tác phòng chống dịch. Với vô vàn khó khăn, thiếu thốn về trang thiết bị, dụng cụ bảo hộ cung cấp cho đội ngũ cán bộ y tế cũng như hỗ trợ người bệnh trong quá trình phòng, chống dịch bệnh covid 19, từ những khó khăn đã có nhiều sáng kiến đã được ghi nhận và mang lại kết quả, hiệu quả cao như pha chế dung dịch rửa tay sát khuẩn, chế tạo máy rửa tay sát khuẩn tự động, may khẩu trang cấp cho cán bộ y tế và người bệnh khi đến thăm khám tại bệnh viên….
Hiệu ứng từ những sáng kiến này đã được lan tỏa, mang lại ý nghĩa rất lớn trong những lúc khó khăn, dịch bệnh. Điều quan trọng nhất là được bà con nhân dân, xã hội ghi nhận trong việc trong việc vượt khó, ứng dụng khoa học công nghệ của cán bộ y tế Trung tâm Y tế thị xã Phước.

Tác giả bài viết: Thuý Liễu

Nguồn tin: trung tâm y tế thị xã Phước Long