LỘC THÀNH, HUYỆN LỘC NINH THỰC HIỆN PHÒNG CHỐNG SỐT XUẤT HUYẾT

Lộc Thành có tổng số dân là 8.853 người, là một xã vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số chiếm hơn 44% dân số. Có 10 dân tộc anh em sinh sống gồm các dân tộc: Kinh, Khơme, S tiêng, Nùng, Thái, Mường, Tày, Sắn, Dìu và Ê Đê. Trình độ dân trí còn thấp, sự tiếp cận với các kênh thông tin báo, loa đài còn hạn chế, trong mùa mưa dịch sốt xuất huyến bùng phát khắp nới. Đề người dân trong xã nắm bắt kịp thời sự nguy hiểm của bệnh sốt xuất huyết để biết và phòng tránh.
LỘC THÀNH, HUYỆN LỘC NINH THỰC HIỆN PHÒNG CHỐNG SỐT XUẤT HUYẾT
Ngày 18 tháng 11 vừa qua Trạm y tế xã Lộc Thành đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể như công an, thanh niên, phụ nữ, …  đã đi vãng gia, tuyên truyền đến từng hộ gia đình trong địa bàn về việc phòng chống sốt xuất huyết như: phát quang bụi rậm trên các tuyến đường, khai thông cống rảnh, các đoạn đường trong xã…
Nhờ có sự phối kết hợp chặt chẽ  của các ban ngành đoàn thể từ xã đến thôn ấp, người dân đã được tuyên truyền, tư vấn và hướng dẫn thực hiện một cách nghiêm túc, hiệu quả. do đó trong năm 2022 toàn xã không có trường hợp nào tử vong vì bệnh sốt xuất huyết.

Tác giả bài viết: Phạm Thị Dung

Nguồn tin: Huyện Lộc Ninh