Huyện Phú Riềng triển khai công tác truyền thông Phòng, chống dịch Sốt rét, Sốt xuất huyết năm 2021

Để phòng ngừa dịch sốt rét, sốt xuất huyết có nguy cơ lây lan trong cộng đồng, từ ngày 15-30/6/2021 Trung tâm Y tế huyện tổ chức tuyên truyền phòng chống dịch sốt rét, sốt xuất huyết và các bệnh khác trong mùa mưa trên địa bàn huyện năm 2021.
Huyện Phú Riềng triển khai công tác truyền thông Phòng, chống dịch Sốt rét, Sốt xuất huyết năm 2021
Theo đó, Trung tâm Y tế huyện đã phối hợp với Phòng Văn hóa & Thông tin huyện, Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Phước viết 15 tin/bài phát trên hệ thống truyền thanh từ tuyến huyện đến cơ sở; cấp phát 1.200 tranh poster, 4.200 tờ rơi hướng dẫn người dân cách phòng chống dịch sốt xuất huyết tại địa phương; tổ chức tuyên truyền lưu động tại các xã trọng điểm trên địa bàn huyện. Đồng thời tiến hành phun hóa chất phòng, chống dịch sốt xuất huyết tại 12 ổ dịch nhỏ tại các địa bàn: xã Phú Riềng, Phú Trung, Bình Tân và Bù Nho với tổng số hơn 1300 người dân được bảo vệ hóa chất.
Tại các Trạm Y tế xã mọi hoạt động tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của người dân về phòng, chống bệnh sốt rét, sốt xuất huyết và công tác vệ sinh môi trường và tăng cường theo dõi, giám sát chặt chẽ, phát hiện các ca nghi ngờ, ca mắc sốt xuất huyết tại cộng đồng đã được triển khai rộng rãi. Theo đó, UNBD các xã đã huy động lực lượng dân quân tự vệ phối hợp với Trạm Y tế xã tăng cường công tác vệ sinh môi trường, diệt loăng quăng, bọ gậy tại các khu đông dân cư, nơi đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống.
Hiện nay, thời tiết đang có diến biến thất thường là điều kiện thuận lợi để cho muỗi sinh trưởng và phát triển. Để phòng chống sốt rét, sốt xuất huyết hiệu quả, mỗi người dân cần tự giác diệt trừ muỗi, bọ gậy, giữ vệ sinh thông thoáng nhà ở, dọn dẹp các vật dụng ứ đọng nước, đậy kín dụng cụ chứa nước xung quanh nơi ở./.

Tác giả bài viết: Đinh Tùng

Nguồn tin: Trung tâm Y tế huyện Phú Riềng