Hớn Quản: Trắng đêm lấy mẫu xét nghiệm cho 2.571 người dân xã Tân Hưng

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, để đánh giá nguy cơ và tránh dịch bệnh lây lan trong cộng đồng. Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Hớn Quản đã chỉ đạo ngành Y tế huyện, thực hiện lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ người dân ở 3 ấp Sóc Ruộng, Sở xiêm, Hưng Lập B trên địa bàn xã Tân Hưng.
Hớn Quản: Trắng đêm lấy mẫu xét nghiệm cho 2.571 người dân xã Tân Hưng
Sáng 31-5, Trung tâm Y tế huyện Hớn Quản cho biết, toàn bộ người dân trên địa bàn  3 ấp Sở xiêm, Hưng Lập B, Sóc Ruộng đã được ngành y tế lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 ngay trong đêm 30/5. Tổng số mẫu xét nghiệm được lấy lần này là 2.571 mẫu. Trong đó, Sóc Ruộng: 1.015 mẫu; ấp Hưng Lập B: 916 mẫu; ấp Sở Xiêm: 640 mẫu.
Trước đó, qua điều tra dịch tễ truy vết, ngành y tế huyện đánh giá nguy cơ cao trên địa bàn xã Tân Hưng. Bởi, khu vực này có nhiều trường hợp F1 đã tiếp xúc với chị N.T.N.M (20 tuổi), trú tại khu phố Bình Quới, phường Bình Chuẩn, thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương. Người này đã được Bộ Y tế công bố nhiễm Covid-19, mã số bệnh nhân 6442 và được cách ly điều trị tại thành phố Hồ Chí Minh. BN 6442 từng đến nhà anh T.X.H (29 tuổi), ở Sóc Ruộng, xã Tân Hưng, Huyện Hớn Quản chơi và ở lại từ ngày 10-5 đến ngày 15-5.
Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, để đánh giá nguy cơ và tránh dịch bệnh lây lan trong cộng đồng. Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Hớn Quản đã lên phương án ngăn chặn dịch bệnh và chỉ đạo ngành Y tế huyện triển khai ngay việc lấy mẫu rộng tầm soát toàn bộ người dân cư trú tại 3 ấp Sóc Ruộng, Sở xiêm, Hưng Lập B trên địa bàn xã Tân Hưng.
Với sự hợp tác của người dân, cùng những cố gắng của đội ngũ y bác sĩ, 4h sáng 30/5, việc lấy mẫu xét nghiệm cho 2.571 người dân trên địa bàn xã Tân Hưng được hoàn thành.
Hiện tại, tất cả số mẫu được lấy trong đêm được ngành Y tế huyện Hớn Quản gửi về CDC tỉnh Bình Phước làm xét nghiệm tầm soát vi rút SARS-CoV-2 nhằm phòng, chống dịch bệnh xảy ra trong cộng đồng.

Tác giả bài viết: Quang Đức

Nguồn tin: Trung tâm y tế huyện Hớn Quản