Hớn Quản: Rà soát, lấy mẫu test nhanh Covid-19 cho tài xế, đại lý phân phối hàng hóa trở về từ thành phố Hồ Chí Minh

Hớn Quản ghi nhận ca Covid-19 đầu tiên trong cộng đồng là tài xế, có yếu tố dịch tễ liên quan đến chợ Bình Điền (TP. Hồ Chí Minh). Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, nhằm hạn chế nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh, huyện Hớn Quản đã chỉ đạo ngành y tế triển khai việc lấy mẫu xét nghiệm test nhanh kháng nguyên cho tài xế vận chuyển hàng từ TP. Hồ Chí Minh trở về địa phương.
Tiến hành lấy mẫu xét nghiệm cho tài xế vận chuyển hàng trở về từ các chợ đầu mối TP.Hồ Chí Minh
Ngày 10-7, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Hớn Quản đã chỉ đạo ngành Y tế, phối hợp với các ngành chức năng rà soát nhóm đối tượng là tài xế vận chuyển hàng hóa, lương thực, thực phẩm tại các chợ Hóc Môn, Bình Điền, Sơn Mỹ, Thủ Đức (TP. Hồ Chí Minh) để test nhanh kháng nguyên, phòng Covid-19. 
Qua rà soát, ngành Y tế đã lấy 18 mẫu để thực hiện test nhanh kháng nguyên, trong đó: Tân Khai 9, Phước An 2, Tân Hưng 6, An Khương 1. Sau khi xét nghiệm, tất cả các mẫu được lấy đều cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Trung tâm Y tế tổng hợp các mẫu, chuyển CDC Bình Phước làm xét nghiệm PCR để khẳng định kết quả.
Việc lấy mẫu xét cho nhóm tài xế có nguy cơ cao trở về từ các chợ đầu mối ở TP. Hồ Chí Minh nhằm có được mức đánh giá nguy cơ lây nhiễm dịch ở cộng đồng. Ngoài ra, đây cũng là một trong những cách giám sát chủ động để ngăn ngừa dịch bệnh có nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng. Dựa trên kết quả xét nghiệm sẽ đánh giá được tình hình dịch bệnh và có những giải pháp tích cực, hiệu quả hơn trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong giai đoạn tiếp theo.

Tác giả bài viết: Quang Đức

Nguồn tin: Trung tâm y tế huyện Hớn Quản